อนุดิษฐ์แจงโดนกล่าวหากั๊กของบริจาค

อนุดิษฐ์แจงโดนกล่าวหากั๊กของบริจาค


“น.อ.อนุดิษฐ์” แจง ปชป. กล่าวหา กั๊กของบริจาค ท้าเปิดคลิปตอนนำไปแจกประชาชน

วันที่ 13 พ.ย.54  เวลา 13.20 น.  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร แถลงชี้แจงกรณีที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายในที่ประชุมรัฐสภาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า ตนได้นำเอาของบริจาคที่ประชาชนมอบให้กับ ศปภ. นำไปเก็บไว้ที่สำนักงานของตนเอง และฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์กำลังรวบรวมหลักฐาน พยานแวดล้อม เพื่อประกอบเขียนคำฟ้องถอดถอนตนออกจากตำแหน่ง

โดยอ้างว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายแทรกแซงฝ่ายบริหารตามกฎหมายของรัฐธรรมนูญ มาตรา 265-266 โดยเห็นว่า แม้เป็นสิทธิของฝ่ายค้านในการตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร แต่ควรให้ข้อมูลต่อประชาชนอย่างครบถ้วน เนื่องจากทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยเฉพาะการให้ข้อมูลกับระชาชนเป็นข้อมูลที่เป็นเท็จ อย่างคลิปที่กล่าวหาว่า ถุงยังชีพเป็นของริจาค ขอปฏิเสธเรื่องนี้ โดยถุงยังชีพเป็นสีดำ ข้างถุงระบุข้อความชัดเจนว่า เป็นถุงยังชีพสำนักนายกรัฐมนตรี และไม่ได้มีการเก็บกักของบริจาคไว้ที่สำนักงานตามที่กล่าวหาแต่อย่างใด และยืนยันว่า ถุงยังชีพเหล่านี้เป็นของสำนักนายกรัฐมนตรีที่ช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ


น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามหนังสือที่ นร0405 (ลน.3)/026 ลงวันที่ 26 ก.ย.2554 เรื่องมอบหมายรัฐมนตรีรับผิดชอบเร่งรัด กำกับ ติดตามการกู้วิกฤตจากภัยธรรมชาติ เพื่อช่วยประชาชนอย่างเร่งด่วน ซึ่งเป็นการมอบหน้าหน้าที่ให้รับผิดชอบ โดยไม่มีสิ่งใดแอบแฝง และดำเนินการอย่างเปิดเผย ทั้งนี้ หากผู้ตรวจสอบมีความบริสุทธิ์ใจและไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงของตนและรัฐบาล ก็ควรนำคลิปการปฏิบัติบัติงาน ตอนที่ตนและรัฐบาลได้แจกจ่ายถุงยังชีพดังกล่าวให้กับประชาชนไปพร้อมกัน 
     
ขอให้หยุดเล่นการเมืองแบบตีกิน ในภาวะที่ประชาชนเดือดร้อน และหันมาร่วมแรงร่วมใจให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยดีกว่า” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์