อนุดิษฐ์ย้ำแผลเก่าปมพอเพียง-ถล่มสลายแดง


วันนี้( 31 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาวาเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ  ส.ส. กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย  อภิปรายซักฟอก  การทุจริต  โครงการพระราชดำริ โครงการชุมชน พอเพียง  มูลค่า  21,000 ล้านบาท ที่มีการเบิกไปแล้ว 6 ,000 ล้าน  โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร เบิกไปแล้ว  200 ชุมนุม อุปกรณ์ตู้น้ำพลังแสนอาทิตย์ ตู้ละ 3 แสนบาท จากบริษัทเดียวกัน  ไม่มีการตรวจสอบ  เซ็นอนุมัติโครงการกันเอง  ราคาแพงกว่าจริงหลายเท่า  และมีการสอบสวนกันเอง  จนถึงวันนี้ไม่มีใครต้องรับผิด    ขณะที่  กรรมการชุมชน โดนกล่าวหาแทน ทั้งที่ คนต้องรับผิดชอบคือ พรรคประชาธิปัตย์   ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นประท้วงขอให้น.อ.อนุดิษฐ์ ระบุชื่อ ออกมาเลยว่าใครที่เกี่ยงข้อง   แต่น.อ.อนุดิษฐ์ ไม่ยอมเปิดเผยชื่อ พร้อมกับแสดงภาพอุปกรณ์ตู้น้ำพลังแสงอาทิตย์ราคา 3 แสนบาท 


ต่อมา นาวาเอก อนุดิษฐ์ ได้อภิปรายต่อมาในเรื่องการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง อันเป็นการกระทำผิดละเมิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 10 เมษายน เป็นการไม่ปฎิบัติตามหลักสากล  มีการใช้อาวุธสงคราม  เมื่อยิงกระสุนขึ้นไปเมื่อตกลงมาก็ทำให้บาดเจ็บ  การใช้อากาศยานโดยไม่ชอบ  มีการโยนแก๊สน้ำต า มีการสั่งให้ทหารสลายในเวลากลางคืน  มีการสร้างตัวละครไอ้โม่ง  หรือ กองกำลังไม่สังกัดฝ่าย ทั้งๆ ที่จับไม่ได้สักคน

ในวันที่ 10 เมษายน มีการนำอาวุธหลายชนิด ปืน เอ็ม 16 ปืนทราโว อาวุธสงครามหลายชนิดในกองทัพ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ถล่มผู้ชุมนุมด้วยแก๊สน้ำตา ไม่มีการเจรจาตามขั้นตอน ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(  ศอฉ.) มาชี้แจงว่า ยิงปืนได้ เพื่อข่มขวัญ จากช่วงเช้าถึง 6 โมงเย็น ผลของการใช้อาวุธนานาชนิด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ  นายกฯ อ้างการสลายการชุมนุม เพราะผู้ชุมนุมกระทำผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ   แต่การยิงในวันที่ 10 เมษายน เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้รับการคุ้มครองตามมาตรา 17 แห่ง พ.ร.ก. ฉุกเฉิน

  น.อ. อนุดิษฐ์  ได้แสดงรูปผู้เสียชีวิต โดยอ้างว่าเป็นการเสียชีวิตของนายเกรียงไกร คำน้อย คนขับรถสามล้อ จากจ.ร้อยเอ็ด   นายเกรียงไกรเข้าเป็นทหาร เป็นพลทหาร และปลดประจำการ เข้ามาขับรถสามล้อ และในวันที่ 10 เมษายน  นายเกรียงไกร ได้ออกไปร่วมชุมนุม ก่อนออกไปได้ว่าที่ภริยา ก่อนออกไปไม่นานก็ถูกยิงที่สะพานมัฆวาน ฯ จากการใบมรณบัตร ระบุว่า เสียชีวิตเพราะอาวุธสงคราม

น.อ. อนุดิษฐ์ อภิปรายต่อไปว่า  อาวุธปืน เอ็ม 16   มีอานุภาพรุนแรง เพราะกระสุนยิงไปได้ไกล 4 กิโลเมตร  และกระสุนมีความเร็วที่ตกลงพื้น 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง   มีกระสุนที่ตกลงมาจากฟ้าทำให้คนเสียชีวิต ในหลายประเทศห้ามการยิงปืนขึ้นฟ้า   มีคนเสียชีวิตเพราะกระสุนปืนตกจากฟ้าหลายราย   ในวันที่ 10 เมษายน หลายคนอยู่นอกการชุมนุมก็ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปริศนา   เชื่อว่า โดนกระสุนตกใส่  เป็นการฆาตกรรมที่รัฐปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้
 
นอกจากนี้ ยังมี การละเมิดความปลอดภัยด้านการบิน  โดยมีการบินใน เขตห้ามบิน เป็นการละเมิดหลักความปลอดภัย   โดยเฉพาะ เขตห้ามบิน เขตพระราชทาน พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ในระยะ  1 ไมล์ทะเล  และมีการบินในระดับต่ำ  แต่การสลายการชุมนุม มีการสั่งการให้มีการบินในระยะต่ำ และบินในเขตห้ามบิน  เป็นความผิดที่ยกเว้นไม่ได้
      
" การสลายการชุมนุม วันที่ 10 เมษายน ที่คนเสียชีวิต 25 คน บาดเจ็บนับพันคน โยนความผิดให้ไอ้โม่ง อ้างว่าไอ้โม่งสัมพันธ์ผู้ชุมนุม จริงๆ แล้ว ไอ้โม่งมีอยู่ทุกหนแห่งในกองกำลังทหาร มีคนที่พิสูจน์ไมได้ ปะปนอยู่กับทหาร เมษายนปี 52 ก็มีไอ้โม่ง  กระจายอยู่ทั่วไป  "

น.อ.อนุดิษฐ์ ได้แสดงภาพไอ้โม่งหลายชุด ในช่วงการชุมนุม เมษายน 2552   ก่อนจะแสดงภาพ เหตุการณ์บนรางรถไฟบีทีเอส หน้าวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พ.ค. จนเป็นเหตุให้คนตาย 6 ศพในวัดปทุมวนาราม  พร้อมยกคำกล่าวของนายสุเทพ  ที่บอกว่าเป็น โจรผู้ร้าย และไอ้โม่ง อยู่ที่บริเวณนั้น  

" ภาพทหาร เมื่อ  18.30 น. วันที่ 19 พ.ค. ก่อนเกิดเหตุยิง 5 ศพ  มีสติกเกอร์ที่ หมวกเป็นสีชมพู เป็นภาพทหาร  พยานหลายปากที่วัดปทุมฯยืนยันว่า มีการยิงลงมาจากรางรถไฟฟบีทีเอส  การกระทำของนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้รับการคุ้มครอง ตามมาตรา 17 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ " น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว
      


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์