อนุญาต´โอ๊ค-เอม´เลื่อนแจง แต่ทนายหมดสิทธิ์เข้าร่วมฟัง

พ.ต.ท ดร.ทักษิณ ชินวัตร










สตง. ประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นชินคอร์


วันที่ 27 ธ.ค. ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อพิจารณากรณีนายพานทองแท้ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร และนางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ขอเลื่อนชี้แจงต่ออนุกรรมการฯ ตามหมายเรียกเดิมที่กำหนดวันให้มาชี้แจงในวันนี้

นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะอนุกรรมการฯ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า คณะอนุกรรมการฯ มีมติอนุญาตให้เลื่อนนัดตามที่บุคคลทั้ง 3 ขอมา โดยจะเรียกนายพานทองแท้ มาชี้แจงวันที่ 10 ม.ค. 2550 เวลา 11.00 น. นางกาญจนาภา วันที่ 12 ม.ค. เวลา 10.00 น.และ น.ส.พิณทองทา วันที่ 24 ม.ค. เวลา 11.00 น.




นายสัก ระบุว่า การชี้แจงครั้งนี้จะไม่อนุญาตให้เข้ารับฟัง


นายสัก ระบุว่า การชี้แจงครั้งนี้ตามระเบียบจะไม่อนุญาตให้เข้าร่วมรับฟัง เพราะเป็นการสอบข้อเท็จจริงจึงต้องการตรวจสอบเฉพาะผู้ที่อนุกรรมการฯ เชิญมาเท่านั้น ไม่มีสิทธิที่จะให้ทนายความหรือผู้ได้รับความไว้วางใจเข้าร่วมรับฟังด้วย และข้อมูลที่ตรวจสอบไม่สามารถเปิดเผยให้บุคคลอื่นได้ นอกจากนี้คณะอนุกรรมการมีสิทธิที่จะสอบถามข้อเท็จจริงในกรณีอื่นที่บุคคลทั้ง 3 เกี่ยวข้องอยู่ด้วย

ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการกลับประเทศไทยเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาของ คตส. นายสัก กล่าวว่า คตส.ทำงานตามหน้าที่ ซึ่งตามระเบียบระบุว่าผู้ที่ถูกชี้มูล ถูกแจ้งข้อกล่าวหา สามารถชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาด้วยตนเอง หรือเป็นหนังสือก็ได้ ถือเป็นสิทธิตามกฎหมายที่สามารถใช้สิทธิส่วนนี้

"ส่วนที่อ้างว่าถูกกลั่นแกล้งนั้น ยืนยันว่า คตส.ไม่เคยกลั่นแกล้งใคร พิจารณาอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรแอบแฝง ไม่มีอะไรสั่งการหรือแทรกแซงทั้งสิ้น ที่สำคัญประธานอนุกรรมการที่ดูแลเรื่องนี้ก็เป็นถึงผู้พิพากษาชั้นผู้ใหญ่ ไม่มีใครกดดันได้" โฆษก คตส.กล่าว

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์