อนาคตวีระ-ราตรีเริ่มสดใส ทนายเตรียมขอพระราชทานอภัยโทษกษัตริย์กัมพูชา

อนาคตวีระ-ราตรีเริ่มสดใส ทนายเตรียมขอพระราชทานอภัยโทษกษัตริย์กัมพูชา


ผู้สื่อข่าวพิเศษ สำนักข่าวไทย ประจำกรุงพนมเปญ กัมพูชา รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายรั๊วะ โอน ทนายความชาวกัมพูชาของ นายวีระ สมความคิด  และ น.ส.ราตรี  พิพัฒนาไพบูลย์  ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเปรยซอร์ 

เดินทางไปยื่นหนังสือถอนอุทธรณ์การต่อสู้คดี ของทนายความกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ศาลกรุงพนมเปญ เพื่อปูทางไปสู่การขอพระราชทานอภัยโทษต่อกษัตริย์ของกัมพูชา แทนการต่อสู้คดีชั้นอุทธรณ์ที่กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติดำเนินการไว้   หลังนายวีระถูกศาลชั้นต้นกรุงพนมเปญ ตัดสินจำคุกข้อหาประมวลข่าวสาร ที่อาจเป็นอันตรายต่อกัมพูชาเป็นเวลา 8 ปี และจำคุกน.ส.ราตรีเป็นเวลา6 ปี


สำหรับ นายวีระ และ น.ส.ราตรี ถูกทหารกัมพูชาจับกุมพร้อมคนไทยอีก 5 คน บริเวณชายแดนบ้านหนองจาน อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ปี 2553 ที่ผ่านมา ก่อนถูกตัดสินข้อหาโจรกรรมข้อมูลและถูกคุมขังอยู่ที่เรือนเปรยซอร์มาจนถึงวันนี้ ซึ่งในวันที่ 29 ธันวาคม นี้ จะครบรอบ  1 ปี พอดี

อย่างไรก็ตาม นายสุรพงศ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ก็จะเดินทางเยือนกัมพูชาในวันเดียวกัน   ซึ่งอาจจะเป็นสัญญาณที่ดีต่อชาวไทยทั้ง 2 รายนี้ ในต้นปี 2555



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์