“อนันต์” ไม่หวั่นข้อหาฟอกเงิน เชื่อไม่กระทบธุรกิจ

“อนันต์” ไม่หวั่นข้อหาฟอกเงิน เชื่อไม่กระทบธุรกิจ

วันที่ 13-6-60-นายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "เพื่อความสบายใจของหลายๆฝ่าย จึงตัดสินใจออกจากการเป็นประธานและกรรมการในทุกบริษัทที่บริหารอยู่ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน ซึ่งถ้าผมฟอกเงินจริงๆจับผมไม่ได้หรอกครับ เอาความจริงมาสู้กันดีกว่า และการลาออกในครั้งนี้เชื่อว่าจะไม่กระทบกับธุรกิจอย่างแน่นอน"
นายอนันต์กล่าวว่า กรณีนี้จะกระทบต่อดีลล่าสุดที่ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ หรือ LH Bank บรรลุข้อตกลงในการควบรวมกิจการกับธนาคาร ซีทีบีซี ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ของไต้หวัน ที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบจากธนาคารกลางของทั้ง 2 ประเทศ และทั้งสองธนาคารจะถือหุ้นเท่ากันที่ร้อยละ 35.6 คิดเป็นมูลค่าการลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาทหรือไม่นั้น ต้องบอกว่าในวันที่ผมเซ็นสัญญาประธานแบงค์ไต้หวันถูกกลต.ตรวจสอบเรื่อง ขณะเดียวกันในวันที่ซีทีบีซีจะเอาเงินเข้ามาก็เป็นวันที่ผมโดนข้อหาพอดี ถือเป็นการเชื่อใจกันในความบริสุทธิ์ต่อการดำเนินธุรกิจ

นายอนันต์กล่าวว่า ในอนาคต หากศาลไม่มีคำสั่งฟ้องก็คงต้องดูกันอีกทีว่าถึงเวลานั้นยังอยากจะกลับมาทำงานอีกหรือไม่ กรณีศาลสั่งฟ้องก็คงต้องใช้เวลาในการดำเนินคดียาวนาน ถึงเวลานั้นผมอาจจะไม่มีแรงทำงานแล้ว ผมไม่หนักใจอะไรทั้งสิ้น

นายอนันต์กล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2560 ไม่แย่อย่างที่คิด หลายคนตั้งคำถามว่าตลาดจะฟื้นหรือๆไม่ฟื้น แต่ยังมีผู้ประกอบการหลายรายยังสามารถเติบโตได้ในปีนี้ หลายบริษัทสามารถสร้างกำไรได้มากกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริษัท แลนด์ แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ที่ในปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทมีกำไรสุงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ดูง่ายๆจากเงินฝากที่ยังล้นธนาคารอยู่

นายอนันต์กล่าวว่า ด้านปัญหาและอุปสรรคของภาคอสังหาฯในปีนี้ ยังคงเป็นปัญหาต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาคือ ปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อของสถาบันการเงิน โดยเฉพาะรายย่อย ปัญหาการทิ้งผ่อนการชำระบ้านก็ยังคงอยู่จากเดิม 3 ปีถือว่าอยู่ในขั้นปลอดภัย แต่ปัจจุบันผ่อนชำระมาแล้ว 5-6 ปี ยังทิ้งการผ่อนชำระ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความล่าช้าในการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)

 

ที่มาspringnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์