อนงค์วรรณเมินประชัยเรียกประชุม

ด้านนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย

กล่าวปฏิเสธไม่ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและส.ส. ตามที่นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคเรียกประชุมเวลา 14.00 น. วันเดียวกันนี้ว่า ยังไม่แน่ใจในสถานภาพตำแหน่งหัวหน้าพรรคของนายประชัย แม้ว่าจะใช้อำนาจของนายประมวล เลี่ยวไพรัตน์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 เรียกประชุมด้วยก็ตาม ตนต้องการให้กกต.ตัดสินเรื่องนี้ชัดเจนก่อน

ส่วนเรื่องโควตารมต.ของพรรค นางอนงค์วรรณกล่าวว่า

ยังเป็นรมว. 1 กระทรวง รมช.อีก 1 กระ ทรวง ตามที่ควรจะได้รับ โดยไม่มีเพิ่มรมช.อีก 1 กระทรวง ซึ่งการเจรจาเป็นที่น่าพอใจ สำหรับรมว.นั้นมีแนวโน้มตามข่าวที่ออกมา คือ กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนรมช.น่าจะเป็นกระ ทรวงพาณิชย์ แต่ความลงตัวยังไม่นิ่ง มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ กำลังรอคำยืนยันจากพรรคพลังประชาชนครั้งสุดท้าย คาดว่าคงเร็วๆ นี้ แต่ตอนนี้รู้สึกแปลกใจกับข่าวที่มีชื่อบุคคลหลายคนเพิ่มเข้ามาในโควตาพรรคมัชฌิมาฯ ทั้งนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา กรรมการบริหาร และนายสมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวง การคลัง

"ยอมรับว่าได้ยินข่าวว่านายประชัยเคยพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่วนนายประชัยจะได้โควตารัฐมนตรีด้วยหรือไม่ ไม่ทราบ ขึ้นกับพรรคพลังประชาชนจะพิจารณา" นางอนงค์วรรณกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่กกต.มีคำสั่งนายประชัยพ้นสภาพสมาชิกพรรคมัชฌิมาธิปไตย

กลุ่มนางอนงค์วรรณที่รวมตัวกันที่บ้านสนามบินน้ำต่างส่งเสียงไชโยโห่ร้องด้วยความดีใจ สำหรับการประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่จะสนับสนุนนางอนงค์วรรณเป็นหัวหน้าพรรค พ.ต.ท.บรรยินเป็นเลขาธิการพรรค และ ให้ส.ส.ทั้งหมดเป็นกรรมการบริหารพรรค

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์