อนงค์วรรณ นั่งเก้าอี้ รมว.ทรัพยากร

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคมัชฌิมาธิปไตยว่า สำหรับโควตารัฐมนตรีใน ครม.ชุดใหม่ ที่พรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้มา 2 เก้าอี้นั้น

ล่าสุดได้มีการเปลี่ยนแปลงจาก รมว. แรงงาน และ รมช.มหาดไทย เป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯและ รมช.พาณิชย์ โดยทางกลุ่มมัชฌิมามอบหมายให้นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค รับตำแหน่ง รมว. ทรัพยากรธรรมชาติฯ ส่วนตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ มีตัวเลือกอยู่ 3 คนคือ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายอารยะ ชุมดวง ส.ส.สุโขทัย และนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี

อย่างไรก็ตาม เดิมทีมีการเสนอจะให้ พ.ต.ท.บรรยินขึ้นมาดำรงตำแหน่ง เพราะได้ช่วยเหลือกลุ่มในช่วงการเลือกตั้งเป็นอย่างมาก

แต่ทางกลุ่ม ส.ส.อยากจะขอตำแหน่งไว้เอง และหากไม่ได้ตำแหน่งอาจจะเกิดปัญหาจนทำให้พรรคแตก เช่น หากมีปัญหาถึงขั้นยุบพรรค ส.ส.ทั้งหมดจะย้ายไปอยู่พรรคอื่น หรือหากไม่ยุบพรรค แต่นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย พ้นตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก็จะสนับสนุนคนอื่นที่ไม่ใช่นางอนงค์วรรณให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน โดยนางอนงค์วรรณจะต้องตัดสินใจ ก่อนที่จะส่งรายชื่อรัฐมนตรีในโควตาของพรรคให้กับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ในวันที่ 30 ม.ค. 


พ.ต.ท.บรรยินกล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งในพรรคว่า

ตอนนี้คุยกันเรียบร้อยแล้ว ทางพรรคจะได้โควตาตามที่ตกลงกันไว้คือ 2 ตำแหน่ง เป็น รมว.และ รมช.อย่างละ 1 ตำแหน่ง ส่วนการดำเนินการต่างๆทางพรรคและ ส.ส. ได้ลงมติมอบให้นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคเป็นผู้ตัดสินใจในการดำเนินการทางการเมือง รวมถึงการวางตัวคนรับตำแหน่งรัฐมนตรี  ส่วนใครจะได้ดำรงตำแหน่งอะไรยังไม่ทราบ ยังไม่รู้เลยว่าจะได้ตำแหน่งอะไรหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คิดว่าคนที่จะมาเป็น รมช. น่าจะเคยเป็น ส.ส. หรือทำงานการเมืองมาบ้าง ไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหาในการทำงาน ดังนั้น ส.ส.ใหม่จึง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์