อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กร้าว วางเพลิงเผาทรัพย์หรือความผิดฐานก่อการร้ายก็ตาม มีโทษรุนแรงถึงประหารชีวิต



อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กร้าว วางเพลิงเผาทรัพย์หรือความผิดฐานก่อการร้ายก็ตาม มีโทษรุนแรงถึงประหารชีวิต




แถลงการณ์ ศอฉ. เมื่อเวลา 22.15 น.วันที่ 19 พ.ค. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม  กล่าวว่า ขณะนี้ มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งร่วมกันก่อเหตุร้าย ร่วมกับเผาทรัพย์ ทั้งสถานที่ราชการและประชาชนทั่วไป ทั้งๆที่อยู่ในสถานการณ์ความไม่สงบ ซ้ำเติมความรุนแรงเข้าไปอีก ทางกรมฯ ใคร่ขอเรียนให้ผู้กระทำความผิดได้ทราบว่า ความผิดที่ท่านได้ทำไปแล้วหรือกำลังจะทำ ไม่ว่าจะเป็นการวางเพลิงเผาทรัพย์หรือความผิดฐานก่อการร้ายก็ตาม มีโทษรุนแรงถึงประหารชีวิต และทั้ง 2 ฐานความผิดมีการเชื่อมโยงกันและกัน



 อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า ขอเตือนคนที่กำลังคิดจะทำสิ่งไม่ดีในบ้านเมืองให้หยุดยั้งการกระทำเสีย เพราะต้องรับโทษรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารซึ่งกำลังรักษาความสงบ หากพบการกระทำของกลุ่มคนร้ายที่จะวางเพลิงเผาทรัพย์หรือปล้นสะดม มีความจำเป็นต้องใช้อาวุธปืนยิงสกัดกั้น และจำเป็นต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายเป็นการซ้ำเติมบ้านเมือง


 
" ผมขอเตือนผู้ที่คิดจะกระทำได้หยุดยั้ง และให้ท่านได้เตือนญาติสนิทมิตรสหาย แม้ท่านจะได้ร่วมการชุมนุมในหลายจังหวัด ที่มีการชุมนุมห้อมล้อมในศูนย์ราชการ ก็เป็นความผิด เพราะท่านได้เข้าร่วม กีดกันเจ้าหน้าที่ไม่ให้ดับเพลิง มีฐานร่วมกันสนับสนุนวางเพลิงเผาทรัพย์ ต้องรับโทษสถานหนัก "



สำหรับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   สำหรับวันนี้ผลการประชุมเมื่อเวลา 19.30 น. ที่ผ่านมา นายกฯ มีความห่วงใยในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และได้กำชับ ให้ สำนักงานตำรวจฯระดมสรรพกำลังที่มีอยู่ เพื่อตั้งจุดตรวจจุดสกัดในการป้องกันเหตุร้าย ป้องกันการก่อวินาศกรรมหรือการทำลายทรัพย์สินทั้งของราชการและประชาชน และชีวิตของประชาชน โดยใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด



เรื่องต่อไปก็เป็นเรื่องที่ได้รับมอบหมายให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่ในการนำมวลชนที่มีความประสงค์เดินทางกลับบ้าน โดยจะได้เตรียมรถไว้บริการ ซึ่งขณะนี้ทางรักษาการตำรวจแห่งชาติและผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังวางมาตรการและอำนวยความสะดวก ได้มีการเรียกประชุมตำรวจนครบาล ภาค  1-9 เพื่อกำชับและดูแลทรัพย์สินของประชาชน  

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์