อดุลย์รับตำแหน่งผบ.ตร.วันแรก

อดุลย์รับตำแหน่งผบ.ตร.วันแรก

พล.ต.อ.อดุลย์กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนปฎิบัติหน้าที่ผบ.ตร.อย่างเป็นทางการประเดิมงานมอบนโยบาย

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร. )พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอย่างเป็นทางการ โดยได้วางพานพุ่มดอกไม้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกรมตำรวจ หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติในปัจจุบัน จากนั้นได้ร่วมพิธีสงฆ์ และสักการะรูปจำลองพลตำรวจเอกเผ่า ศรียานนท์ อธิบดีกรมตำรวจคนแรก

จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมอบนโยบายและแบ่งมอบหน้าที่ให้กับข้าราชการตำรวจในระดับผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขึ้นไป

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าว ภายหลังมอบนโยบายและมอบหมายงานให้กับผบ.ตร.แต่ละนายว่า นโยบายหลักจะให้ความสำคัญต่อการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ถัดมาคือการปราบปรามยาเสพติด การแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ และปัญหาอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชน

ทั้งนี้ ในส่วนการแบ่งงานให้กับรองผบ.ตร. พิจารณาตามหลักความอาวุโส ความเหมาะสม ความรู้ความสามารถ และความถนัดในสายงานนั้นๆ โดยด้านปราบปราม มอบหมายให้พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัตร รองผบ.ตร.รับผิดชอบหลัก ร่วมด้วยพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

ส่วนงานด้านความมั่นคง งานด้านต่างประเทศ และงานด้านการศึกษา
 
มอบหมายให้พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร.รับผิดชอบหลัก โดยมีพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.และพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร.ร่วมดูแลด้วย
งานด้านบริหาร มอบหมายให้พล.ต.อ.พล.ต.อ.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล รองผบ.ตร. รับผิดชอบหลัก ส่วนงานด้านกฎหมายให้พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ดูแลรับผิดชอบ ทั้งนี้ในส่วนงานจราจรมอบหมายให้พล.ต.พงศพัศ พงษ์เจริญ ดูแล

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวอีกว่า ส่วนการรับผิดชอบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น

มอบหมายเพิ่มเติมให้พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รับผิดชอบดูแล แต่ในส่วนการแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ตนจะดูแลเอง รวมถึงงานด้านยาเสพติดด้วย อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้รองผบ.ตร.พิจารณาความเหมาะสมในตำแหน่งที่ปรึกษาสบ.10 และผู้ช่วยผบ.ตร.เพื่อเรียกตัวมาช่วยงาน
 


อดุลย์รับตำแหน่งผบ.ตร.วันแรก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์