อดีตรองปธ.วุฒิฯเชื่อยังสามารถบล็อกโหวตเลือกปปช.ได้

กรุงเทพธุรกิจ

14 สิงหาคม 2549 18:57 น.
อดีตรองประธานวุฒิสภาแนะให้รอดูผลการเลือก ป.ป.ช.ของวุฒิสภาพรุ่งนี้ เชื่อยังสามารถบล็อกโหวตได้ ยืนยันสิ่งที่พูดว่ามี ส.ว. 60 คน ที่รับเงินเดือนคนในรัฐบาลนี้เป็นเรื่องจริง ขณะที่การเลือก กกต.หากไม่มีชื่อ แก้วสรร-นาม ได้รับเลือก แสดงว่าวุฒิสภาชุดนี้ยังสั่งได้

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ อดีตรองประธานวุฒิสภา กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่ามีการบล็อกโหวตในการเลือกกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าในฐานะที่เคยอยู่ในวุฒิสภาชุดนี้มาก่อน เชื่อว่ายังสามารถบล็อกโหวตในการเลือก ป.ป.ช.ได้

จึงอยากให้ทุกฝ่ายคอยจับตาดูผลการเลือก ป.ป.ช. ในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) จะได้เห็นว่ามีการบล็อกโหวตตามข่าวหรือไม่

ส่วนจะใช้วิธีการบล็อกอย่างไรนั้น ไม่ทราบ แต่สิ่งที่ยืนยันได้สำหรับวุฒิสภาชุดนี้คือเคยมีสมาชิกรับเงินเดือนจากคนในรัฐบาลถึง 60 คน

ดังนั้น หากผลการเลือก ป.ป.ช.ทั้ง 9 คน ออกมาในลักษณะที่มีคนใจตรงกันเหมือนตอนเลือก ป.ป.ช.ครั้งที่แล้วจะเป็นการฟ้องว่ามีการบล็อกโหวตอย่างแน่นอน

ผมอยากท้าให้ท่านประธานไปสาบานที่วัดพระแก้วด้วย ถ้าไม่รู้ว่ามีการบล็อกโหวต ผมเชื่อว่ายังไงครั้งนี้เขายังบล็อกกันได้อยู่ เอาไว้คอยดูผลการเลือก ป.ป.ช.วันพรุ่งนี้ก็รู้ ผมเคยพูดกลางสภาด้วยซ้ำเรื่องมี ส.ว.รับเงินเดือน มีคนบอกผมว่าจริง ฉะนั้นคอยดูพรุ่งนี้ดีกว่า นายนิพนธ์ กล่าว

อดีตรองประธานวุฒิสภายังกล่าวถึงการเลือกกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าหากคนอย่าง นายแก้วสรร อติโพธิ อดีต ส.ว.กรุงเทพฯ และ นายนาม ยิ้มแย้ม อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ไม่ได้รับเลือก เชื่อว่าวุฒิสภาชุดนี้ยังสั่งได้ เพราะบุคคลทั้งสองคนเป็นคนตรง

โดยเฉพาะนายแก้วสรร ตนเชื่อว่าคนที่ทำผิดจะไม่ได้ประโยชน์ แต่ นายแก้วสรร จะเป็นประโยชน์กับคนที่ทำถูก เพราะเป็นคนตรงและฟังเหตุผล ซึ่ง ส.ว.ต่างรู้ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์