อดีตนายทหารจปร.9ซัดเปรมต้นเหตุปัญหา ทำตัดสินใจเข้าร่วมพท.-เสื้อแดง แกนนำพรรคอึ้งแถลงด่าป๋า

อดีตนายทหาร"จปร.9"ซัด"เปรม"ต้นเหตุปัญหา ทำตัดสินใจเข้าร่วมพท.-เสื้อแดง แกนนำพรรคอึ้งแถลงด่า"ป๋า"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงต้อนรับอดีตนายทหารจบจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) รุ่น 9 จากสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษลพบุรี เข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จำนวน 6 นาย ได้แก่ พล.ท.อุดม เกษพรหม อดีตเสนาธิการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พล.ท.ชนิต กาญจนเตชะ อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำเสนาธิการทหาร พ.อ.(พิเศษ)วิมล เมฆชุ่ม อดีตผู้บังคับบัญชาหน่วยบัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ พ.อ.ทวีศักดิ์ โชติวงษ์ อดีตผู้บังคับกองร้อยกองบังคับการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ร.อ.ชัชวาลย์ โพธิ อดีตนายทหารสังกัดกรมรบพิเศษที่ 3 ศูนย์สงครามพิเศษ และ ร.อ.ศิริ เทศแจ่ม อดีตผู้บังคับกองร้อยทหารพราน


พล.ท.อุดมกล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองขณะนี้เป็นเพียงปลายเหตุ แต่ต้นเหตุปัญหาจริงๆ คือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง ประกอบกับรัฐบาลนี้เข้ามาอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งหลังจากนี้จะไปหาวิธีการให้ประชาชนที่ จ.ลพบุรี และ จ.พิษณุโลก ซึ่งตนเคยทำงานมานาน ได้เข้าใจต้นเหตุปัญหามากที่สุดและให้ความไว้วางใจเลือกพรรคเพื่อไทยเท่านั้น


"ยอมรับว่า จปร.9 มีแต่เสื้อเหลืองเยอะ ผมเพิ่งมาเป็นเสื้อแดงเมื่อต้นเดือนนี้ กำลังนั่งกินยาดองอยู่หน้าบ้าน ลูกน้องก็มาบอกว่าจะไปงานชุมนุมเสื้อแดง ด้วยฤทธิ์ยาดอง ผมเลยตามไปด้วย ไปยืนแอบฟังที่ใต้ต้นไม้ เจอลูกน้องนายทหารพลร่มนอกราชการจำนวนมาก จากนั้นก็เชิญให้ผมขึ้นเวทีปราศรัย และจากนี้ไปผมจะลงพื้นที่ จ.ลพบุรี ให้ชาวลพบุรีเลือกพรรคเพื่อไทยเยอะๆ" พล.ท.อุดมกล่าว


พล.อ.พัลลภกล่าวว่า จากนี้ จะมีอดีตนายทหาร จปร.และโรงเรียนเตรียมทหารทยอยเข้ามาร่วมงานกับพรรคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นอย่างที่มีคนกล่าวหาว่าขายชาติ ไม่จงรักภักดี เพราะอดีตนายทหารเหล่านี้ต่างเป็นผู้เสียสละเสี่ยงชีวิตทำงานเพื่อชาติ ซึ่งคนเหล่านี้มองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่จะดำรงความมั่นคงของประเทศ ประชาชนเป็นสุข และดำรงสถาบันอันสูงสุดของประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.ท.อุดม แถลงข่าวโจมตี พล.อ.เปรม บรรดาเจ้าหน้าที่พรรคที่ยืนรับฟังอยู่ต่างมีสีหน้าเคร่งเครียด และประหลาดใจกับคำพูดที่รุนแรงของ พล.ท.อุดม ขณะที่นายยงยุทธได้แต่ก้มหน้าอยู่ตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์