อดีตทรท.ซัดรบ.ห่วงแต่เก้าอี้ - แนะเลิกแทรกแซง ขรก.

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ซึ่งถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง กล่าวเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมว่า

ตนรู้สึกเป็นห่วงการบริหารงานของรัฐบาล นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพราะพรรคร่วมรัฐบาลกำลังเขย่าเก้าอี้บริหารให้สั่นคลอน ส่งผลให้ขาดเสถียรภาพทางการเมือง เหตุการณ์นี้เป็นปัจจัยแรก ที่จะส่งผลกระทบต่อประเทศและประชาชน เนื่องจากรัฐบาลมัวแต่ห่วงเก้าอี้มากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวมจึ 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวต่อว่า

ปัจจัยที่สอง คือ บุคคลใกล้ชิดในรัฐบาล โดยเฉพาะอดีตผู้สมัครของ ปชป.หลายคน ที่มีตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี ถูกวางตัวเกินกว่าอำนาจหน้าที่ เช่น ไปแทรกแซงการทำงานของข้าราชการประจำ ทำให้เกิดควาดอึดอัด


"พฤติกรรมของผู้ช่วยรมต. หรือเลขานุการ รมต. ตรงนี้นายกรัฐมนตรีต้องกำชับให้หนัก เพราะว่าเป็นพฤติกรรมเชิงลบต่อรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีทั้งทางตรงและทางอ้อม หากนายกรัฐมนตรีสามารถอบรมบุคคลเหล่านี้ ให้เคารพและให้เกียรติผู้อื่น เชื่อว่ารัฐบาลจะได้รับความเห็นใจจากประชาชนมากขึ้น และเมื่อนั้นการเดินทางมาเยี่ยมประชาชนในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของนายกรัฐมนตรีจะได้รับไมตรีมากกว่าการต่อต้าน" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์