อดีตครูยิ่งลักษณ์เผยว่าที่นายกฯไม่ใช่นักกิจกรรม


เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม นายวิษณุ ไชยแก้วเมร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ โรงเรียนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้ารับการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2525 ที่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เลขประจำตัว 19582 ชื่อรุ่น บัวเกี๋ยง และได้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2528


จากการสอบถามอาจารย์ที่เคยสอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ หลายท่านระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นคนเรียบร้อย กิริยามารยาทงดงาม มีสัมมาคารวะ อ่อนน้อมถ่อมตน โดยทุกปีจะได้รับคัดเลือกให้ประกวดมารยาทงามประจำโรงเรียน นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกิจกรรมทั้งกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมไทย ช่างประดิษฐ์ ส่งเสริมสมรรถภาพทางกาย คอมพิวเตอร์ การใช้ห้องสมุด พุทธศาสนา การถือป้ายกีฬา และการแสดงละครของโรงเรียน แต่เป็นคนค่อนข้างเงียบขรึม พูดน้อย ไม่ใช่นักกิจกรรม แต่เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ มีไอเดียแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา มักได้รับคำชมจากอาจารย์และครูผู้สอนอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่ยอมรับของเพื่อนฝูงและได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์

นายวิษณุกล่าวอีกว่า ตอนนี้ทั้งอดีตอาจารย์ที่มีความสนิทสนมและเคยสอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงเพื่อนร่วมรุ่นหลายคนได้โทรศัพท์มาสอบถาม ร่วมแสดงความยินดีกับว่าที่นายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทยกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนตนก็รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะขึ้นคัตเอาต์หรือจัดกิจกรรม แต่ได้มีการประสานสอบถามข้อมูลไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับคำแนะนำให้รอกระบวนการทาง กกต.กลางให้เรียบร้อยก่อน เพราะอาจถูกหยิบยกไปเป็นข้ออ้างทางการเมืองได้ว่าข้าราชการปฏิบัติตัวไม่เป็นกลาง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์