อดีต ส.ส.เพื่อไทย ชี้ไม่เคยเห็นนายกฯคนไหน โต้ฝ่ายค้านได้เท่า บิ๊กตู่


อดีต ส.ส.เพื่อไทย ชี้ไม่เคยเห็นนายกฯคนไหน โต้ฝ่ายค้านได้เท่า บิ๊กตู่


เมื่อวันที่ 28 ก.ค. นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการแถลงนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต่อรัฐสภา

นายวีระกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าสอบผ่าน สามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น แม้จะฉุนเฉียวบ้างเพราะเป็นครั้งแรกที่เข้าสู่การตรวจสอบของสภาฯ ไม่เหมือนกับสภาฯในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

"ผมทำงานการเมืองมาหลายรัฐบาล ตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รัฐบาล นายชวน หลีกภัย รัฐบาลนายทักษิณ ไม่เคยเห็นนายกฯคนไหน จะตอบชี้แจงการอภิปรายนโยบายของฝ่ายค้าน เท่ากับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งถือเป็นเรื่องดี"

นายวีระกร กล่าวต่อว่า การทำหน้าที่ฝ่ายค้านมีความสร้างสรรค์มากขึ้น โดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่ ที่เตรียมข้อมูลและข้อเสนอแนะในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับนโยบายต่างๆได้ดี รวมทั้งอภิปรายได้มีสาระ ไม่ค่เสียดสี เหมือนนักการเมืองรุ่นเก่า

ขณะที่พรรคเพื่อไทย การอภิปรายยังคงสไตล์การเมืองแบบเดิม คือเสียดสีประเด็นที่มุ่งวิพากษ์วิจารณ์ตัวบุคคล แต่ไม่ถึงขั้นที่ทำให้เกิดความเสียหายรุนแรง รวมทั้งยังมีข้อเสนอแนะในเชิงสร้างสรรค์ให้กับรัฐบาลที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้


อดีต ส.ส.เพื่อไทย ชี้ไม่เคยเห็นนายกฯคนไหน โต้ฝ่ายค้านได้เท่า บิ๊กตู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์