อดีต ส.ส.ร.จับไต๋รัฐ อ้างมุกเก่าปราบยาบ้าเปิดทาง แม้ว คัมแบ็ก

อดีต ส.ส.ร.จับไต๋รัฐ อ้างมุกเก่าปราบยาบ้าเปิดทาง แม้ว คัมแบ็ก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 15:16 น.

คณิน บุญสุวรรณ จวกรัฐใช้มุกเก่ายกข้ออ้างปัญหายาเสพติดเปิดทาง ทักษิณ กลับมาทำงาน ทั้งที่ครั้งที่แล้วยังจัดการไม่ได้ ติงหากสังคมยังปล่อยให้ผู้นำไร้จริยธรรมยื้ออำนาจนั่งบริหารบ้านเมือง ถือว่าถึงจุดวิกฤตแล้ว อัด กกต.ใช้ กม.ข้อไหนคืนเงินผู้สมัคร ส.ส.-ส.ว.ตอกควรหาช่องนำเงินกว่า 2 พันล้าน มาคืนหลังจัดเลือกตั้งไม่ชอบธรรม


วันนี้ (21 พ.ค.) นายคณิน บุญสุวรรณ อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ หลังประกาศเว้นวรรคว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกต้องมีหนังสือแจ้งต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อขอยกเลิกการลาพักปฏิบัติหน้าที่ก่อน อย่างไรก็ตาม การที่มีผู้หยิบยกเอาปัญหายาเสพติดขึ้นมาเป็นข้ออ้าง เพื่อเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอีกนั้น ถือเป็นมุกตื้นๆ เพราะเมื่อครั้งประกาศสงครามกับยาเสพติด ยาเสพติดก็ไม่ได้หมดไปจากเมืองไทย

อดีต ส.ส.ร.กล่าวว่า การที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาปฏิบัติหน้าที่ โดยอ้างปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหายาเสพติด เป็นเพียงเกมการเมืองเพื่อโยนหินถามทางเท่านั้น ถ้าสังคมยินยอมให้มีการยื้ออำนาจต่อไปก็ถือว่าบ้านเมืองถึงจุดวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเอกราชอธิปไตยของชาติ ประชาธิปไตย จริยธรรม ความเสียสละ หรือแม้แต่หลักความยุติธรรมแห่งกฎหมาย

นายคณิน ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีความคิดจะคืนเงินค่าสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ให้ผู้สมัคร ส.ส.ว่า เรื่องการคืนเงินค่าสมัคร ต้องดูว่าจะนำกฎหมายใดมารองรับ และจะนำเงินจากไหนมาคืน และถ้าจะต้องคืนเงินค่าสมัคร ควรที่จะต้องคืนเงินค่าใช้จ่ายในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งด้วยหรือไม่

ไม่มีกฎหมายใดที่บัญญัติให้คืนเงินค่าสมัครรับเลือกตั้งได้ ไม่ว่าในกรณีใดๆ และถ้าจะอ้างว่าผู้สมัครได้รับความเสียหายเนื่องจากสมัครรับเลือกตั้งแล้ว แต่มีการล้มเลือกตั้ง ต้องถามว่าใครเป็นผู้ทำให้เสียหาย รัฐ หรือ กกต.ทำให้เสียหาย เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ควรหาช่องทางที่จะนำเงินในการจัดการเลือกตั้งจำนวนกว่า 2 พันล้านบาทคืนประชาชน เพราะเป็นเงินงบประมาณแผ่นดิน แต่แปลกที่ไปหาทางคืนเงินค่าสมัครให้อดีตผู้สมัคร ส.ส.แทน อดีต ส.ส.ร.กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์