อดีต คมช.เตือนรัฐบาลอย่าประเมิน พ.ต.ท.ทักษิณ-นปช.ต่ำ

กรุงเทพฯ 5 พ.ค. - “พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม” เตือนรัฐบาลอย่าวางใจ “พ.ต.ท.ทักษิณ-นปช.” ตราบที่ยังไม่บรรลุผลเรื่องนิรโทษกรรมและเงินที่ถูกอายัด ขณะที่โฆษกกลาโหม ระบุเป็นหน้าหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองขณะนี้ว่า รัฐบาลต้องไม่นิ่งนอนใจ และอย่าประมาทการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) ที่นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 7-20 พฤษภาคมนี้ เพราะการชุมนุมเล็กๆ อาจขยายวงกว้างได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและปัจจัยอื่นๆ


“อยากเตือนรัฐบาล อย่าคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณพ่ายแพ้แล้วจะยุติการเคลื่อนไหว เพราะเป้าหมายของเขาคือการนิรโทษกรรมและการทวงคืนเงิน 7.6 หมื่นล้านบาท ยังไม่บรรลุผล เพียงแต่ตอนนี้เป็นการหลบรักษาบาดแผลและปรับเปลี่ยนยุทธวิธีในการต่อสู้เท่านั้น รัฐบาลอย่าประเมินศักยภาพของการชุมนุมต่ำเกินไป โดยเฉพาะศักยภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งที่ผ่านมาสังคมไทยเห็นแล้วว่า คนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถทำได้ทุกอย่าง แม้แต่ทำลายชาติบ้านเมือง เพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่ตนเองวางไว้ การปรับแผนยุทธวิธีของเขา เพื่อกลับมาต่อสู้ใหม่ รัฐบาลต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ" พล.อ.สมเจตน์ กล่าว


ด้าน พล.ต.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมาตรการรักษาดูแลความสงบเรียบร้อยระหว่างการชุมนุมของ นปช. วันที่ 10 พฤษภาคมนี้
ว่าหลังจากที่สถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติและรัฐบาลยกเลิกการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว การดูแลความสงบเรียบร้อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเป็นหน่วยรับผิดชอบหลัก แต่อาจจะมีการแก้ไขปรับเปลี่ยนให้มีความรัดกุมมากขึ้น.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์