องอาจเบรคพท. อย่าคิดเองเลือกตั้งหนหน้ามีโกง


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ( ปชป .) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งของป.ช.ป. ในส่วนกรุงเทพฯ หากมีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ว่า

ขณะนี้มีผู้สนใจร่วมคัดเลือกเป็นผู้สมัครจำนวนมากแต่ทางพรรคฯยังไม่ได้คัดเลือกว่าจะส่งใคร อย่างไรก็ตามพรรคจะยึดส.ส.เก่าที่เคยลงสมัคร และเป็นเจ้าของที่นั่งเดิมก่อน ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 30 เขต ส่วนเมื่อรัฐธรรมนูญที่ถูกแก้ไขมีผลบังคับใช้ และทำให้พื้นที่กรุงเทพฯถูกจัดสรรอย่างไร ค่อยพิจารณาผู้สมัครอีกครั้งหนึ่ง


ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้งคณะทำงานป้องกันการทุจริตเลือกตั้งหลังระบุว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปน่าจะมีการทุจริตอย่างมโหฬารนั้น นายองอาจ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพ.ท. แต่อย่าเพิ่งไปคิดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีการทุจริต เพราะยังไม่ได้เลือกเลยและจะไปคิดก่อนได้อย่างไร อีกทั้งขณะนี้หน่วยงานต่างๆที่ตรวจสอบความโปร่งใส่ของการเลือกตั้ง อาทิคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต .) ก็ทำงานมีประสิทธิภาพดี


สำหรับกรณีความเห็นจากคณะกรรมการพิจารณาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญชุดนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ที่เสนอต่อนายกรัฐมนตรีซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายเพื่อการเลือกตั้งป.ช.ป. ออกมาระบุก่อนหน้านี้ นายองอาจ กล่าวว่า เป็นความเห็นเชิงวิชาการ จะนำไปใช้หรือไม่เป็นอีกเรื่อง ควรจะดูจุดมุ่งหมายก่อนว่าผู้เสนอมีจุดประสงค์อย่างไร จะช่วยแก้ไขการเมืองได้จริงหรือไม่





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์