องอาจเชื่อระดับบิ๊กหนุนกกต.เมินมติศาล-ยื้อเก้าอี้เลือกตั้งใหม่

องอาจเชื่อระดับบิ๊กหนุนกกต.เมินมติศาล-ยื้อเก้าอี้เลือกตั้งใหม่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 18:17 น.

โฆษกปชป.ชี้ผู้มีอำนาจคับฟ้าหนุนหลัง 3 กกต.ให้ยื้อเก้าอี้ต่อ จี้น้อมรับกระแสดำรัสฯ-คำชี้แนะศาล หวั่นจุดชนวนความขัดแย้งในสังคมอีกรอบ แนะแม้วตอบคำถามเรื่องหุ้นชินฯ คนใกล้ชิดคอร์รัปชั่น ก่อนคัมแบ็ก เชื่อหวังสานต่อระบอบทักษิณในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

วันนี้(21พ.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จนถึงขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่มีท่าทีใด ๆ ที่จะน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญและคำชี้แนะของ 3 ศาล แต่ยังกล้าแสดงตนชัดเจนว่าจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งใหม่ต่อไปโดยไม่สนใจทำตามเสียงเรียกร้องของประชาชน หรือแม้แต่คำชี้แนะของผู้นำเหล่าทัพ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าต้องมีผู้อำนาจใหญ่คับฟ้าซึ่งมีทั้งอำนาจรัฐและอำนาจเงินในบ้านเมืองชักใยอยู่เบื้องหลัง ซึ่งพรรคเป็นห่วงว่าพฤติกรรมดังกล่าวจะนำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ในสังคมไทย โดยกกต.เป็นผู้จุดชนวน และจะทำให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้นในบ้านเมือง ดังนั้นพรรคขอเรียกร้องให้กกต.น้อมรับปฏิบัติตามกระแสพระราชดำรัสและคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญและคำชี้แนะของ 3 ศาล

ส่วน นายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีที่เคยประกาศเว้นวรรคทางการเมืองได้กลับมาทำหน้าที่นายกฯอีกครั้ง ว่า การกลับมาของพ.ต.ท.ทักษิณมีเพียงเหตุผลเดียวคือ เพื่อรักษาระบอบทักษิณให้คงอยู่ในประเทศต่อไป และยังเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าพรรคไทยรักไทยไม่มีความเป็นสถาบันเพราะเน้นการทำงานตัวบุคคลมากกว่า โดยขึ้นอยู่กับบุคคลคนเดียวคือพ.ต.ท.ทักษิณ และหากวันใดที่พรรคไทยรักไทยไม่มีพ.ต.ท.ทักษิณ พรรคก็จะต้องล่มสลาย

เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณต้องการกลับมาเพื่อคุมการเลือกตั้งหรือไม่ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าการชักใยการรักษาอำนาจเพื่อให้ชนะการเลือกตั้งยังอยู่ในมือของพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตามก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเป็นนายกฯควรจะต้องตอบคำถามที่สังคมสงสัยและตั้งคำถามในเรื่องของการขายหุ้นชินคอร์ป การเสียภาษี รวมถึงการทุจริตคอรัปชั่นโดยคนใกล้ชิด และกรณีการแทรกแซงองค์กรอิสระต่าง ๆ ให้ชัดเจนก่อน

ส่วนที่พรรคไทยรักไทยระบุให้พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.นั้น นายสาธิต กล่าวว่า อยากให้พรรคไทยรักไทยกลับไปดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งไม่ชอบธรรมเนื่องจากการกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งเป็นความชอบธรรมแล้วที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งลงเลือกตั้ง นอกจากนี้การที่พรรคไทยรักไทยพูดว่ามีการอาถรรพ์เกี่ยวกับตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นั้น ถือว่าเป็นการพูดจาให้ร้ายทับถมคนอื่น เพราะอดีตเลขาธิการพรรคที่มีชีวิตอยู่ก็ยังมี คือนายมารุต บุนนาค ซึ่งก็ยังทำให้พรรคมาโดยตลอด ส่วนอดีตเลขาธิการพรรคคนอื่น ๆ ที่เสียชีวิตไปก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์