องอาจยันสัมพันธ์เขมรดีขึ้น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ต.ค. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยถึงการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา ว่า หลังจากที่เดินทางไปพบกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชาในช่วงที่ผ่านมา ก็ถือว่าความสัมพันธ์มีความคืบหน้า โดยวันที่ 18-20 ต.ค.นี้ นายเขียว กัณหฤทธิ์ รัฐมนตรีข่าวสารของกัมพูชา จะเดินทางมาเยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล โดยจะเข้าพบกับนายกรัฐมนตรีของไทย ในเวลา 18.30 น. ของวันที่ 18 ต.ค. และจะเจรจาข้อราชการกับตนอีกครั้งใน วันที่ 19 ต.ค. นอกจากนี้ ยังจะมีตัวแทนสื่อมวลชนของกัมพูชาร่วมเดินทางมาด้วย และจะเข้าพบนายกฯในวันเดียวกัน นอกจากนี้ยังจะจัดคอนเสิร์ตสานสัมพันธ์ไทยกัมพูชาเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 6 พ.ย. มีตัวแทนศิลปินของสองประเทศเข้าร่วม ซึ่งถือเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ

นายองอาจกล่าวว่า การเดินทางเข้าพบนายกฯของสื่อกัมพูชาในครั้งนี้

หากต้องการสอบถามประเด็นที่เกี่ยวข้องกับปัญหาความขัดแย้งของประเทศในขณะนี้ก็ถือเป็นสิทธิ ไม่มีข้อห้ามสามารถที่จะตั้งคำถามใดๆ ก็ได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นล่าสุดจะไม่มีอะไรบานปลาย ทุกอย่างยังคงอยู่ในกรอบ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาของประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันก็ต้องแก้ไขกันไป ส่วนงานในเรื่องการเสริมสร้างความเข้าใจที่ดีก็ต้องทำกันต่อไป ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศก็อยู่ระหว่างการพิจารณาให้สื่อมวลชนของไทยเดินทางไปดูงานที่ประเทศกัมพูชาด้วยเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์