องอาจปัดปชป.สะกิดเนวินดูดส.ส.ฝ่ายค้าน

"องอาจ"ปัดข่าวบิ๊กปชป.ขอแรง "เนวิน”ดูด ส.ส.ฝ่ายค้านหนุนโหวตผ่านงบฯ มั่นใจเสียงรัฐบาลเพียงพอผ่านงบฯ 54 ฉลุย เชื่อ ภท.ปูดข่าวไม่เกี่ยวกดดันปชป.เร่งแก้รธน.

วันที่ 22 ก.ค. 2553 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึง กระแสข่าวว่าทาง 2 แกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ ไปร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ช่วยไปดึง ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน มาร่วมงานป้องกันปัญหาการโหวตผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ว่า การโหวตผ่านงบปี 54 ไม่ได้มีปัญหาอะไร เสียงของพรรคร่วมรัฐบาลยังสามารถผ่านงบฯปี 54ได้ตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร คงไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปทำอะไรที่นอกเหนือจากการทำงานตามปกติ ในพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ ไม่มีผู้ใหญ่ของพรรคคนใดออกมาพูด เรามั่นใจว่าเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้เพียงพอ ไม่ได้มีการมาพูดคุยว่าจะมีความวิตกกังวลอะไรในเรื่องนี้ และในส่วนของรัฐบาลก็ยังไม่ได้คุยกัน เท่าที่ตนคุยกับรัฐมนตรีท่านอื่น รวมทั้งพูดคุยกับรัฐมนตรีพรรคอื่นหลายครั้ง ก็ไม่มีการพูดคุยกันในลักษณะนั้น ยังมั่นใจในเสียงของรัฐบาลที่มีอยู่

ด้านความกังวล ที่เสียงของรัฐบาลที่มีอยู่อาจเพียงพอแค่พอ ร่าง พรบ.งบประมาณ แบบเฉียดฉิว นั้น นายองอาจ กล่าวว่า ก็ขอให้ผ่านก็แล้วกัน

ตอนนี้คะแนนในสภาฯ ก็ชัดเจนอยู่แล้ว ขณะนี้ยังไม่มี ส.ส.พรรคอื่นมาติดต่อขอเข้าพรรคและทางพรรคก็ยังไม่มีการไปชักชวนใครมา เรายังมีส.ส.เท่าเดิม ส่วนการที่ พรรค ภท.ออกมาเปิดประเด็นดังกล่าว ในช่วงนี้เพราะต้องการกดดันให้แก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมีคณะกรรมการที่ดูแลอยู่ ต้องรอผลตอนนั้น ไม่น่าไปเกี่ยวกับการดึงเสียงอะไรทั้งสิ้นในขณะนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์