องอาจซัดบิ๊กบังหมดศักดิ์ศรีรับจ้างทักษิณ

องอาจซัดบิ๊กบังหมดศักดิ์ศรีรับจ้างทักษิณ

 วันที่ 29 พ.ค.55  นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ได้ยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฏร เพื่อคัดค้านร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ (ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง) ว่า สาเหตุที่ยื่นประธานสภาฯเนื่องจากเห็นว่าร่างฉบับดังกล่าวไม่มีความสมบูรณ์   โดยเฉพาะการเข้าชื่อ  อีกทั้งเห็นว่าพฤติกรรมของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ  ก็มีความชัดเจนตั้งแต่เป็นประธานคณะกรรมาธิการปรองดองแล้ว การที่ออกมาปฏิเสธว่า ไมได้รับจ็อบจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ตนขอถามกลับว่า หากบอกว่าไม่รับจ็อบเป็นรับจ้างใช่หรือไม่  จึงขอเรียกร้องให้พล.อ.สนธิ ชี้แจง ส่วนการอ้างเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีนั้น ตนคิดว่า เกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของพล.อ.สนธิหมดไปตั้งนานแล้ว ไม่ควรนำมาอ้างในการเสนอกฏหมาย
 
อย่างไรก็ตามขณะนี้มีร่างพรบ.ปรองดองอีก 3 ร่าง ซึ่งพรรคเพื่อไทยยื่นเข้ามาเพื่อบรรจุเป็นวาระประชุมนั้น ก็ชัดเจนแล้ว

ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมพรรค ซึ่งก็เท่ากับว่าได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้นนายกฯจะต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้  ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้นายกฯแสดงภาวะความเป็นผู้นำโดยการยุติไม่ให้เหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น  อีกทั้งจะต้องยืนยันให้ชัดเจนว่าไม่มีความประสงค์ที่จะออกกฏหมายเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นพี่ชาย และไม่ประสงค์จะทำให้ความรุนแรงเกิดขึ้น  

นอกจากนี้เชื่อว่า กฏหมายปรองดองไม่ได้นำไปสู่การปรองดองแต่เป็นพ.ร.บ.ที่นำไปสู่การปองร้าย ใน 3 เรื่อง คือ ทำร้ายนิติรัฐนิติธรรม ทำร้ายระบบคุณธรรม และปองร้ายความสามัคคีของคนในประเทศชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์