องอาจจับตาปูโผล่พบป.ป.ช. อัดคำแถลงยุปชช.เกลียดกันเอง

 องอาจจับตาปูโผล่พบป.ป.ช. อัดคำแถลงยุปชช.เกลียดกันเอง

19 ก.พ. 57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

 ถึงคำแถลงข่าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เมื่อวานนี้ (18 ก.พ.) ว่า นอกจากเป็นคำแถลงที่ไม่ก่อให้เกิดการหาทางออกเพื่อช่วยเหลือชาวนาแล้ว แต่จะทำให้ปัญหาลุกลามมากขึ้นจากความเดือดร้อนชาวนาบานปลายกลายเป็นผลกระทบ ต่อตัวรัฐบาลเอง ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรแถลงเพื่อสร้างทางออกมากกว่าการนำเสนอข้อมูลผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ แห่งประเทศไทย (ทีวีพูล)เพื่อเอาตัวรอดให้กับรัฐบาล หรือพยายามปกปิดความผิดของตัวเอง และเชื่อว่าจะเกิดผลเสียกับรัฐบาล 5 ประการคือ 
 
1) น.ส.ยิ่งลักษณ์ เล่นละครตบตาประชาชนให้คนสงสารชาวนาเห็นใจรัฐบาลทั้งที่รัฐบาลเป็นผู้สร้าง ความทุกข์ให้ชาวนาจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล

2) บิดเบือนข้อมูลโดยอ้างว่าโครงการสำเร็จ ทั้งที่มีการกล่าวหาว่าทุจริตจนส่งผลกระทบถึงชาวนาไม่ได้รับเงินจำนำข้าว เพราะรัฐบาลหาเงินมาจ่ายชาวนาไม่ได้

3) น.ส.ยิ่งลักษณ์ แถลงข่าวใส่ร้ายป้ายสี กล่าวโทษผู้ชุมนุมว่าเป็นผู้ที่ให้ชาวนาไม่ได้เงินจำนำข้าวทั้งที่เป็นความ ผิดพลาดที่รัฐบาลระบายข้าวและหาเงินกู้ไม่ได้ ทั้งที่มีมติจ่ายเงินตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 ก่อนที่จะมีการยุบสภาในวันที่ 9 ธันวาคม 2556  ซึ่งมีเวลาถึงสองเดือนที่จะหาเงินมาจ่ายให้ชาวนาแต่กลับไม่ดำเนินการ สะท้อนการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล

4) ก่อให้เกิดการแบ่งแยกประชาชน โดยพยายามกล่าวหาฝ่ายตรงข้ามไม่รักชาวนา ในขณะที่รัฐบาลสร้างกลุ่มหนุนรัฐบาลแสดงว่าช่วยชาวนา ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ควรแบ่งแยกประชาชนเพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน

5) โยนบาปว่าปัญหาที่ชาวนาไม่ได้รับเงินเพราะเป็นเกมการเมืองที่มีการวางแผน อย่างเป็นระบบ เป็นขั้นตอน ทั้งที่การไม่ได้เงินของชาวนาเกิดขึ้นหลังจากที่ กปปส.ชุมนุมประท้วงมานานเกือบสามเดือน และชาวนาเดือนร้อนมาหลายเดือนแล้วแต่ไม่ได้รับการแก้ไขจากรัฐบาล เรื่องนี้จึงไม่ใช่เกมการเมืองแต่เป็นความผิดพลาดล้มเหลวของโครงการมา ตั้งแต่ต้นทำให้กระทบเป็นลูกโซ่ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้ชาวนาได้ 
     
“ ทั้งหมดคือเหตุผลที่สะท้อนว่าคำแถลงของนายกฯไม่ช่วยแก้ปัญหาแต่เป็นคนเล่น เกมการเมืองจากความทุกข์ยากของชาวนา นำมาปั่นอารมณ์ให้เกิดกระแสความเกลียดชังระหว่างประชาชนด้วยกันเอง ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง จึงหวังว่านายกจะไม่มีการแถลงบิดเบือน ใส่ร้าย ป้ายสี แบ่งแยกประชาชน และสร้างความเกลียดชังระหว่างคนไทย เพราะหน้าที่ผู้นำประเทศต้องสร้างความสงบให้กับบ้านเมือง” นายองอาจกล่าว 
         
นายองอาจ แถลงอีกว่า ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช. จะเรียก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปรับทราบข้อกล่าวหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่โครงการทุจริตจำนำข้าว ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้นั้น

 หาก น.ส. ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าโครงการนี้สำเร็จขอให้ทำตามสิ่งที่ได้แถลงว่ายินดีที่จะถูกตรวจสอบ ความชอบด้วยกฎหมายของ ป.ป.ช.จึงขอให้ปฏิบัติตามคำพูดร่วมมือกับ ป.ป.ช.ไปรับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง ตนจะติดตามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะทำตามคำพูดหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์