องอาจ ซัดพวกเอาใจนาย! สั่งถอด เหนือเมฆ2 ชี้ละเมิดสิทธิปชช.

องอาจ ซัดพวกเอาใจนาย! สั่งถอด เหนือเมฆ2 ชี้ละเมิดสิทธิปชช.


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงความคืบหน้ากรณีที่มีผู้อำนาจไปสั่งให้สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ยุติการออกอากาศละคร เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์ ว่า เมื่อวานนี้ นายทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาบอกว่าเป็นเพียงการเรียกเรตติ้งละครเท่านั้น ตนเห็นว่าเป็นความเห็นที่ไร้สาระ แสดงความไม่รู้เรื่องออกมา เพราะตนเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องเรียกเรตติ้งละครแน่นอน ซึ่งตนมองว่าการกใช้อำนาจถอดละครสาระดีๆออกนั้น เป็นการใช้อำนาจตามอำเภอใจเพื่อเอาใจเจ้านาย จนลืมคำนึงถึงผลกระทบที่ตามมา การใช้อำนาจนั้นเป็นการละเมิดสิทธิ์ผู้สร้างละคร และละเมิดสิทธิ์ประชาชนที่ติดตามชมละคร ซึ่งจากเนื้อหาของละครเหนือเมฆ 2 ตนเห็นว่ารัฐบาลที่ดีควรจะส่งเสริม เพราะเป็นละครสะท้อนพฤติกรรมนักการเมือง เป็นละครต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น

นายองอาจ กล่าวต่อว่า กรณีที่ กสทช.แจ้งว่า ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ได้ชี้แจงด้วยวาจา ว่าของดการเผยแพร่ละคร เหนือเมฆ 2 เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสมขัด มาตรา 37 ตาม พ.ร.บ.กิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 ที่ระบุว่า ห้ามไม่ให้ออกอากาศเนื้อหารายการที่มีลักษณะล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือมีการกระทำซึ่งเข้าลักษณะลามกอนาจารหรือมีผลกระทบต่อการให้เกิดความเสื่อมทรามทางจิตใจหรือสุขภาพของประชาชนอย่างร้ายแรงนั้น  ตนเห็นว่ารู้สึกเห็นใจช่อง 3 ที่ไม่มีทางเลือกในเรื่องนี้ ตนจึงเห็นว่าอย่างไรก็ตาม กสทช.ควรจะมีการตรวจสอบว่าเนื้อละครว่าเป็นไปตามที่กล่าวอ้างหรือไม่

“ขอฝากความหวังไว้กับ กสทช.ที่จะช่วยเป็นองค์กรอิสระสร้างบรรทัดฐานในเรื่องที่เกิดขึ้น และต่อไปในอนาคตจะได้ไม่มีการใช้อำนาจโดยไม่ชอบในลักษณะนี้กับแทรกแซงสื่อมวลชน” นายองอาจ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์