องอาจ ก็ไม่เชื่อมีปฏิวัติอีก ย้ำจุดยืน รธน. แก้ได้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าววานนี้ (5 เม.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์

กรณีมีคำทำนาย ประเทศจะเกิดความวุ่นวายและมีการปฏิวัติเกิดขึ้นอีก ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยหากจะมีปฏิวัติอีกและเรื่องนี้ ไม่ควรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม คำทำนายมีถูกบ้างผิดบ้างแล้วแต่วิจารณาญาณของแต่ละคน แต่อยากให้ยืนอยู่บนพื้นฐานความจริงในสังคม
โฆษก ปชป. กล่าวต่อว่า ถ้ารัฐบาลบริหารประเทศโดยยึดถือประโยชน์ของประเทศมากกว่าเพื่อตัวเองจะไม่เกิดความรุน แรงขึ้น เพราะเงื่อนไขและแนวความคิดคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะปฏิวัติอีก ถ้ารัฐบาลเดินแนวทางที่ถูกต้องในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ความเลวร้ายก็คงไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ให้โอกาสรัฐบาลทำงานแก้ไขปัญหาของประเทศให้ลุล่วงไปได้  

สำหรับความเคลื่อนไหวการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคพลังประชาชน (พปช.) นายองอาจ กล่าวว่า


ที่ผ่านมาพรรคแกนนำรัฐบาลมีการดำเนินการในลักษณะสับสนหาข้อสรุปไม่ได้มุ่งหวังแก้รัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของกลุ่มของคนในพรรคฯมีการเร่งรีบเกินความจำเป็นทั้งที่การแก้ไขควรจะพิจารณาอย่างรอบด้าน โดยพยายามแก้เนื้อหาในรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของตัวเองมากกว่าเพื่อส่วนร่วม และแก้เพื่อหวังผลทางการเมือง โดยเฉพาะ
5 มาตราที่ได้ระบุไว้ คือ 237, 309, 266. 390 และ 163

โฆษก ปชป. กล่าวต่อว่า ล่าสุด มีความพยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับภายในระยะเวลาอันสั้น

แสดงให้เห็นชัดเจนว่า มีเจตนาที่ไม่ดีมุ่งช่วยเหลือคนบางกลุ่ม เพราะหากแก้ไขมาตรา
237 ได้สำเร็จ คดียุบพรรคที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ อาจไม่สามารถดำเนินการได้ หรือ มาตรา309อาจส่งผลให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชนะคดีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ยื่นฟ้อง เนื่องจากการตั้ง คตส.อาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นายองอาจ กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันมาตลอดว่า รัฐธรรมนูญสามารถแก้ไขได้และมีหลายประเด็นที่ควรแก้ไขโดยพรรคประชาธิปัตย์จะติดตามการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าส่งผลกระทบหรือไม่อย่างไร และควรจะมีการศึกษาในทุกมิติ โดยเชิญสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) นักวิชาการและผู้มีประสบการณ์มาร่วมพิจารณา เพื่อให้สังคมแน่ใจว่า ไม่มีเจตนาแอบแฝง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์