อ.เจษฎาย้ำต่อสู้ด้าวยการเลือกตั้ง ชูแถลงการณ์ชวนขั้วที่3แสดงพลัง

อ.เจษฎาย้ำต่อสู้ด้าวยการเลือกตั้ง ชูแถลงการณ์ชวนขั้วที่3แสดงพลัง

8 ม.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์

ว่าที่ร้อยตรี ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมารณรงค์ผ่านสังคมออนไลน์ว่าเป็นกลุ่มคนขั้วที่สามมาโดยตลอด จนได้ไปออกรายการเจาะข่าวเด่น ทางช่อง 3 โดยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อสถานการณ์ทางการเมืองกับ ดร.อนันต์ เหล่าเลิศวรกุล อาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนทำให้ถูกทางผู้ใหญ่ในวงการวิทยาศาสตรต่อว่าเป็นจำนวนมาก
ล่าสุดอ.เจษฎา ได้ออกแถลงการณ์ชาวขั้วที่ 3 ฉบับที่ 1 ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Jessada Denduangboripant โดยข้อความในแถลงการณ์ระบุว่า
"- แด่ลูกหลานไทยที่เกิดในศตวรรษที่ 21 -
เราเป็นคน "ขั้วที่ 3" ที่รักสงบ สันติ และต้องการต่อสู้ด้วยวิธีการทางประชาธิปไตยที่ถูกต้อง
พวกเราส่วนหนึ่ง เป็นคนที่ชอบนโยบายและผลงานของรัฐบาล และต้องการจะต่อสู้เพื่อปกป้องรัฐบาล
พวกเราอีกส่วนหนึ่ง เป็นคนที่ไม่ชอบนโยบายและผลงานของรัฐบาล และต้องการจะต่อสู้เพื่อล้มล้างรัฐบาล
แต่ถึงแม้พวกเราจะมีความคิดที่ตรงกันข้าม แต่พวกเราก็ยืนหยัดอดทน ที่จะอยู่ร่วมกันบนพื้นแผ่นดินไทยเดียวกันนี้ให้ได้ และพวกเราเลือกวิธีการที่สันติและเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง นั่นคือ การไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้แทนของตนเอง เข้าไปบริหารบ้านเมืองแทนเรา
แต่เราจะจับตาดูเค้าอยู่ตลอดเวลา และจะลงโทษเค้า ถ้าทรยศต่อศรัทธาของเราในการเลือกตั้งครั้งหน้า ด้วยอาวุธที่ทรงอานุภาพที่สุด คือ ปากกาและกระดาษโหวต
บ้านเมืองไทยที่กำลังเป็นวิกฤติขณะนี้ แตกแยกอย่างรุนแรงเป็น 2 ขั้วใหญ่ เหมือนนิ้วชี้และนิ้วกลางที่แข่งกันเป็นใหญ่ และจะหักล้างฆ่ากันให้ตายไปข้างนึงนั้น .... พวกเขามองข้าม นิ้วโป้ง อย่างเราไป โดยไม่เห็นหรือว่าเราก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการหยิบจับ ขยับเคลื่อนที่ สังคมของเราทุกคนไปด้วยกัน
พอกันที --- ถึงเวลาที่เราควรจะต้องแสดงตัวตนให้สังคมไทยได้รู้ ว่า มีขั้วที่ 3 อยู่ด้วย ... โปรดอย่าผลักเราไปอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง ... โปรดให้ที่ยืนกับเราในสังคมบ้างเถอะ ขอร้อง ... Please Respect Our Votes
วันศุกร์ที่ 10 นี้ จะเป็นวันแรกที่กระแสลมแห่งการเปลี่ยนแปลง จะเริ่มพัดผ่านผิวน้ำ และภาวนาว่ามันจะกระเพื่อม แรงขึ้น แรงขึ้น จนเป็นคลื่นสูง จนเป็นสึนามิ ให้โลกรู้
ทุกท่านที่ปรารถนาในโลกแห่งความหวัง ที่ลูกหลานของเราซึ่งเกิดมาในศตวรรษที่ 21 นี้จะได้เห็นแผ่นดินเกิดที่มีสันติภาพ ผู้คนอยู่ร่วมกันได้แม้คิดแตกต่าง ไม่ใช่เกิดมาท่ามกลางสงครามกลางเมือง ผู้คนฆ่าฟันกันแม้เป็นไทยด้วยกัน แบ่งประเทศเป็นเหนือใต้ มีรั้วลวดหนามคั่นกลาง .....
.... โปรดรวมตัวกัน ค้นหากันและกัน นัดพบกัน ที่ใดก็ได้ที่สะดวก จะที่หน้าบ้าน หน้าโรงเรียน หน้ามหาลัย หน้าอำเภอ หน้าศาลากลางจังหวัด ฯลฯ หรือหน้าลานพระรูป จุฬาฯ มาพบปะพูดคุยกันยามเย็น และร้องเพลงชาติไทยร่วมกัน ก่อนจะจุดเทียน ฉายไฟฉาย ส่องแสงตะเกียงขึ้นฟ้า เพื่อเตือนสติพวกเราเอง และเตือนไปถึงพี่น้องร่วมชาติทุกคนว่า เราอยากได้สันติภาพกลับคืนมา อยากได้แผ่นดินไทยที่น่าอยู่น่าอาศัย และมีภราดรภาพอย่างแท้จริง -- แด่ลูกหลานไทยที่เกิดในศตวรรษที่ 21"

อ.เจษฎาย้ำต่อสู้ด้าวยการเลือกตั้ง ชูแถลงการณ์ชวนขั้วที่3แสดงพลัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์