อ.หงอก.กรีดคสช.-สนช.ไร้ยาง ใช้วิกฤตเกลียดทักษิณกอบโกย

อ.หงอก.กรีดคสช.-สนช.ไร้ยาง ใช้วิกฤตเกลียดทักษิณกอบโกย

1 มี.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

ที่ถูกคำสั่งให้ไล่ออกจากราชการ เนื่องจากผิดวินัยร้ายแรง โพสต์ข้อมูลลงเฟซบุ๊คเพจโจมตีกรณี สมาชิก สนช.แต่งตั้งคนในครอบครัวเข้าไปเป็นที่ปรึกษาว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสม โดยโยงยกประเด็นดังกล่าวเทียบเคียงกับกรณีถูกคำสั่งไล่ออกจากราชการ

“คสช และคณะ คือตั้งแต่ระดับขุนศึกใหญ่ มาถึงพวกลูกกระจ๊อกในสภาหรือในมหาวิทยาลัย เขามี mentality หรืออารมณ์ประมาณนี้จริงๆว่า ตอนนี้ได้โอกาส ก็ทำไปเลย ให้มันสุดๆไปเลย กลายเป็น mentality ชี้นำพวกนี้ในทุกระดับจริงๆ ตั้งแต่เรืองใหญ่ๆ เรื่องปลดยิงลักษณ์โดยอ้าง รธน.ที่ไม่มีแล้ว (แต่พอถึงกรณีอื่นก็บอกว่า รธน ไม่มีแล้ว) ไปถึงเรื่อง ส.ว.ลากตั้งล้วนๆ ไปถึงเรื่องนายกฯ ไม่ต้องเลือกตั้ง เห็นได้ชัดเลยว่า ไม่ต้องอายอะไรกันแล้ว คือทุกระดับของคนพวกนี้เลย มันถูกชี้นำด้วย mentality ที่ว่านี้ และพวกเขาเลือกทำในสิ่งที แค่ไม่กี่ปีก่อน ไม่มีใครคิดว่าจะทำได้ในยุคสมัยนี้”

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ปมสำคัญที่ทำให้พวกนี้มี  mentality แบบนี้ เพราะพวกนั้นมองว่า

 ตอนนี้ฝ่ายต่อต้านไม่มีกำลังพอจะทำอะไรได้ ที่สำคัญคนชั้นกลางในเมืองยังให้การสนับสนุน ถ้าเทียบกับอย่างกรณีรัฐบาลหอยของนายธานินทร์  กรัยวิเชียร ที่บริหารไม่นาน กระแสไม่พอใจ กดดันจากคนชั้นกลางในเมือง เกิดขึ้นเร็วมาก จนในทีสุด ทหารต้องออกมายึดอำนาจ ซ้ำ ไล่ธานินทร์ออก แต่ครั้งนี้ไม่เกิดกระแสแบบนั้น คำตอบก็ยังกลับมาเหมือนเดิม คือ คนเหล่านั้น เกลียดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลมากกว่า จึงยังให้การสนับสนุน คสช.ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์