อ.นิด้าชี้แม้วพล่านดับเครื่องชน หมดหนทางต่อรองเตรียมสู้ตาย!!

อ.นิด้าชี้แม้วพล่านดับเครื่องชน หมดหนทางต่อรองเตรียมสู้ตาย!!

29 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณบดีคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันนิด้า โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต”ว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีอาญาขณะนี้ เป็นเสมือนการดับเครื่องชนทางการเมือง เพราะรู้ตัวว่าไม่สามารถเจรจาหรือต่อรองทางอำนาจได้อีกเเล้ว และปฏิกริยาของรัฐบาลต่อคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณเกิดขึ้นทันทีตั้งแต่การถอนพาสปอร์ต การเดินหน้าถอดยศ การฟ้องหมิ่นประมาท และการหาช่องทางดำเนินคดีตามมาตรา112

ข้อความที่รศ.พิชายโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

"ช่วงนี้การเคลื่อนไหวสำคัญคงหนีไม่พ้นเรื่องทักษิณ ชินวัตร  เริ่มจากการพูดในต่างประเทศที่จินตนาการเอาเอง ระบุว่าคนโน้นคนนี้อยู่เบื้องหลังหรือสั่งให้โค่นล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ การพูดเช่นนั้นของทักษิณเหมือนดับเครื่องชน เพราะรู้ตัวว่าหมดหวังในการต่อรองกับกลุ่มอำนาจในปัจุบันแล้ว

โดยเฉพาะการดำเนินคดีกับยิ่งลักษณ์ เรื่องจำนำข้าวและคดีการเอาเงินแผ่นดินหลายล้านบาทไปให้กลุ่มเสื้อแดงโดยไม่มีกฎหมายรองรับปฏิกริยาของรัฐบาลต่อคำพูดของทักษิณเกิดขึ้นทันทีตั้งแต่การถอนพาสปอร์ต การเดินหน้าถอดยศ การฟ้องหมิ่นประมาท และการหาช่องทางดำเนินคดีตามมาตรา112 คาดว่าทักษิณอาจจะตอบโต้กลับด้วยมาตรการหลากหลาย ความเข้มข้นและร้อนแรงของการเมืองคงมีมากขึ้นเรื่อยๆ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์