อ.จุฬา ให้ผลงาน ปู 6 เดือน 7 คะแนน

อ.จุฬา ให้ผลงาน ปู 6 เดือน 7 คะแนน

นายสมพงษ์ จิตระดับ อาจารย์จากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์ "สำนักข่าวเนชั่น"

ถึงผลงาน 6 เดือนรัฐบาลว่า ผลงานโดยรวมของรัฐบาลตนให้คะแนน 7 จาก 10 โดยนโยบายที่เด่นคือการปราบปรามยาสาเพติด ส่วนเรื่องการเมืองเริ่มเข้ารูปเข้าเข้าลอย เพราะอยู่ในระบบสภา ไม่มีการออกมาประท้วงมาก แต่ถ้ามองนโยบายการศึกษาถือว่ายังไม่มีผลงานโดดเด่น ยังล้าหลังยังไม่สำเร็จ โดยเฉพาะนโยบายประชานิยมการแจกแท็บเล็ตทำได้ช้ากว่านโยบายอื่น ซึ่งตนมองว่าการแจกแท็บเล็ตเป็นดาบสองคม เพราะยังไม่ตกผลึกจะเกิดประโยชน์กับเยาวชนหรือไม่

" การแจกแท็บเล็ตจะเอามาแทนหนังสือเลยคงไม่ถูก อยากให้แท็บเล็ตให้เป็นอุปกรณ์ตัวหนึ่ง หรือใส่โปรมแกรมที่จำเป็นสองสามวิชา ส่วนหนังสือเด็กจะต้องอ่านเหมือนเดิม ไม่ใช่มาแทนหนังสือทั้งหมด ที่สำคัญทักษะการใช้งานแท็บเล็ตรัฐบาลก็ยังไม่เห็นความคิดนี้ เช่น จะป้องกันเด็กอย่างไร หากเปิดสิ่งที่ไม่เหมาะสม"นายสมพงษ์ กล่าว

นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งทำ เป็นเรื่องป้องกันน้ำท่วมซึ่งขณะนี้ยังดำเนินการช้า การเตรียมแผนป้องกันต่างๆ ตนคาดว่าไม่ทัน

หากเกิดน้ำท่วมอีก 5 เดือนจากนี้ ดังนั้นนโยบายอีก 6 เดือนของรัฐบาล การแก้ปัญหาน้ำท่วมต้องทำเป็นอันดับแรก อย่าให้ความสำคัญกับการแก้รัฐธรรมนูญมากเกินไปกว่าการแก้น้ำท่วม ส่วนปัจจัยที่รัฐจะไม่อยู่ครบเทอม จะเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ผิดพลาด เพราะถ้าน้ำท่วมซ้ำ 2 ปีติดต่อกันรัฐบาลคงอยู่ไม่ได้ นอกจากนี้ ประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 112 ก็เป็นเรื่องใหญ่ หรือการตีความการกฎหมายของศาลรัฐธรรมนูญเช่นเรื่อง พ.ร.ก.กู้เงิน 2 ฉบับก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อนเช่นกัน

" ท่านนายกฯเป็นมวยขึ้นเยอะ รู้วัฒนธรรมการเมือง เพราะนายกฯไม่จับประเด็นที่สังคมต่อต้าน สามารถประประนีประนอมกับกองทัพได้ โดยเฉพาะพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ส่วนประเด็นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หากจะแรง คงไม่ใช่ตอนนี้ อาจเป็นอีก 9 เดือนข้างหน้า โดยรัฐบาลจะเร่งสร้างผลงานอีก 2 - 3 เรื่องออกมาเป็นชุด เช่น เรื่องน้ำ ยาเสพติด เพื่อเปิดเงื่อนไขให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาโดยไม่มีแรงต่อต้าน" อาจารย์จากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว

อ.จุฬา ให้ผลงาน ปู 6 เดือน 7 คะแนน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์