อ. สิงห์ดำ เผยเพื่อนต่างชาติถาม เมื่อไรนายกฯไทยจะออกเสียที

อ. สิงห์ดำ เผยเพื่อนต่างชาติถาม เมื่อไรนายกฯไทยจะออกเสียที

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 03:33 น.

อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯเผยมีแต่คนต่างชาติถามทำไมนายกฯไม่ออกเสียที ลั่นยุทธ ตู้เย็นชอบใช้สีข้างถูไปเรื่อย ตอบคำถามไม่เคยถูก ระบุแม้แต่ไอน์สไตน์หากไม่รู้เรื่องใดจะขอเวลาไปศึกษาค้นคว้าก่อน แถมยังชอบยกตัวอยากเป็นแบบอ.ปรีดี

เมื่อเวลาประมาณ 2.00 น. วันนี้ (17) นายสุรัตน์ โหราชัยกุมอาจารย์ ภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีกู้ชาติ โดยพูดถึงนายกันตธีร์ ศุภมงคลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ให้สัมภาษณ์ว่าว่าทำไมคนกลุ่มที่ออกมาเรียกร้องไม่ชอบการเลือกตั้ง ขณะที่ในต่างประเทศต่างเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งทั้งนั้น

ทั้งนี้อ.สุรัตน์ได้ถามรัฐมนตรีต่างประเทศกลับว่าทำไมไม่บอกออกมาว่าชาวต่างชาติคนนั้นชื่ออะไร และอยู่ที่ไหน ซึ่งในความจริงตัวของเขาเองมีแต่เพื่อนชาวต่างชาติที่ถามกลับมากว่าทำไมนายกรัฐมนตรีคนนี้ไม่ลาออกเสียที

อาจารย์ภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศยังได้อ้างที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ทางรายการ กรองสถานการณ์ ทางช่อง 11 ที่ยกตัวอย่างว่าประธานาธิบดีนิกสัน ของสหรัฐฯ ถูกรัฐสภาใช้กระบวนการตรวจสอบ แล้วต้องออกจากการเป็นประธานาธิบดี แต่ข้อเท็จจริงนั้นนิกสันลาออกเอง และไม่รู้ว่านายยงยุทธไปอ่านจากหนังสือเล่มไหนมา ชอบเอาสีข้างเข้าถูอยู่เรื่อย

อ.สิงห์ดำรายนี้ได้ยกตัวอย่างว่านักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบลอย่างไอนส์สไตน์ เมื่อถูกถามถึงคำถามที่ไม่รู้ จะตอบว่าผมไม่ทราบ ต้องใช้เวลาอ่านศึกษา แต่นายกฯของเราพูดได้ทุกเรื่อง

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่าฮิตเลอร์ อดีตผู้นำเผด็จการของเยอรมนีก็มาจากการเลือกตั้ง ส่งผลให้มีการกำหนดไว้ในการสถาปนาสหประชาชาติ ไว้ว่า ไม่ใช่ชนะเลือกตั้งแล้วจะทำอะไรได้ตามอำเภอใจได้

อ.สุรัตน์ยังกล่าวอีกว่านายกรัฐมนตรีอ่านหนังสืออ.ปรีดี เพียงแค่สักสามบรรทัด แต่ไปพูดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่าผมอยากเป็นเหมือนปรีดี พนมยงค์ ซึ่งเป็นการแสดงออกที่ไม่ไม่กระดากปากบ้าง

อาจารย์ภาคความสัมพันธ์ระหว่างประเทศยังกล่าวอีกว่าที่จริงแล้วนายกฯคนนี้ไม่ได้รักคนจนจริง ทำเพียงแค่การติดสินบนและการครอบงำ นอกจากนี้ยังแฉเรื่องโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคว่าทำไมไม่แก้ไขที่มาตรฐานยา หรือ เพิ่มเงินเดือนให้พนักงานด้านการสาธารณสุข เพื่อไปรักษาชีวิตผู้ป่วย แต่ทักษิณกลับไปซื้อรพ.เอกชนแทน จึงขอเตือนคนรากหญ้าว่าอย่าให้รัฐบาลนี้มาหลอก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์