ห้ามใช้เวลาราชการช่วยหาเสียง



“อภิสิทธิ์” สั่ง ขรก.การเมืองห้ามใช้เวลาราชการไปช่วย “พนิช” หาเสียง ปัดฮั้วกมม. ใช้อักษรย่อ “ช” ประสานไม่ส่งผู้สมัครแข่ง

วันนี้ ( 27 มิ.ย.) ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการการช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง ว่า ตนได้กำชับบรรดารัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีไม่ให้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง เพราะมีข้อกฎหมายชัดเจนอยู่แล้วว่าใครที่เป็นข้าราชการเมืองต้องไม่ไปใช้ทั้งเวลา ตำแหน่ง  ทรัพย์สินหรือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับราชการใดๆไปหาเสียง ดังนั้นจะมีการกำชับกัน และตนจะปรารภในที่ประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 29 มิ.ย.นี้ด้วย และในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะแจ้งไปยังทุกคนที่มีตำแหน่งทางราชการว่าต้องไม่เอาความเป็นราชการไปใช้หาเสียง เพราะส่วนใหญ่ที่จะลืมกันคือเรื่องของเวลา ดังนั้นตนจะกำชับไปว่าเวลาราชการทั้งหมดห้ามข้าราชการการเมืองไปช่วยหาเสียง
               
เมื่อถามถึงกรณีที่พรรค ปชป.นำนโยบายการต่ออายุ  6 มาตรการช่วยเหลือประชาชนไปหาเสียง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องของนโยบายก็สามารถพูดได้ แต่คงไม่ใช่ลักษณะการสัญญาว่าจะให้  และทุกนโยบายเราก็พูดมาตลอดไม่ได้มีการมาพูดเป็นพิเศษในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง
           
ต่อข้อถามถึงกรณีที่มีการมองว่ามีการฮั้วกันระหว่างพรรค ปชป.และพรรคการเมืองใหม่ที่ไม่ลงผู้สมัครลงแข่งขัน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของแต่ละพรรค ถ้าเป็นเรื่องฮั้วก็ต้องเป็นการสมยอมกัน แต่นี่เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่ตัดสินใจกันเอง เมื่อถามย้ำว่าการที่พรรคการเมืองใหม่ไม่ส่งผู้สมัครถือเป็นเรื่องดีกับพรรค ปชป.หรือไม่ เพราะเท่ากับจะไม่มีการตัดคะแนนกันเอง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ความจริงตนถือว่าการแข่งขันเป็นเรื่องปกติในการเลือกตั้ง แต่ละพรรคก็ต้องตัดสินใจกันเอง ที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่าในการเลือกตั้งซ่อมบางพรรคก็ไม่ส่งผู้สมัคร ส่วนที่พรรคเพื่อไทยระบุว่ามีผู้ใหญ่ของพรรคอักษรย่อ “ช”ไปล็อบบี้ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ผมเห็นอักษรย่อมาเยอะแล้ว ไม่เห็นมีความจริงเลยซักเรื่อง”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์