หึ่งส.ส.ปลาไหลเตรียมซบปชป.

นายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงการเป็นตัวแทนพรรคไปยื่นหนังสือต่อกกต.
 
เพื่อร้องขอความเป็นธรรมในคดียุบพรรคเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ว่า ในหนังสือยื่นขอความเป็นธรรม 2 กรณีคือ ขอให้ทีมกฎหมายของพรรคมีโอกาสชี้แจงต่อกกต.อีกครั้ง ก่อนจะตัดสินนำเรื่องเข้าสู่ศาลรัฐธรรมนูญ และเรื่องที่นายมณเฑียร สงฆ์ประชา รองเลขาธิการพรรคที่ได้ใบแดง ทำเรื่องฟ้องร้องต่อผู้กล่าวโทษความผิดซื้อเสียง คดีความยังไม่มีข้อยุติ ตนรออยู่ว่ากกต.จะเห็นควรอย่างไร เพราะคนที่จะตัดสินชี้ขาดว่าควรรอให้สำนวนฟ้องร้องคู่กรณีของนายมณเฑียรได้ข้อสรุปก่อนนำเรื่องสู่ศาลรัฐธรรมนูญ มีเพียงคนเดียวคือนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง

นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงศ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคชาติไทย กล่าวว่า
 
ตนและเพื่อนส.ส.ยังไม่คิดย้ายพรรคหนีไปไหน ทุกคนยังมีความหวังว่าพรรคจะรอดพ้นจากการถูกกล่าวหายุบพรรค หากต้องนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เชื่อว่าประเด็นความเห็นที่ขัดแย้งกันเองในกรณีคณะอนุกรรมการสอบสวนของกกต.ที่มีนายบุญทัน ดอกไธสง เป็นประธาน กับกรณีของที่ปรึกษากฎหมายของกกต.เห็นขัดแย้งกันนั้น เป็นประเด็นหนึ่งที่พรรคจะใช้เป็นเหตุผลในการสู้คดีได้

รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยแจ้งว่า ส.ส.ของพรรคกลุ่มยังเติร์กซึ่งเป็นส.ส.หนุ่มประมาณ 15 คน ที่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค บางส่วนจะย้ายไปสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังอยู่ในช่วงการพิจารณาของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะรับพิจารณาหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์