หัวหน้าพปช.เป็นนายกฯได้ ทักษิณการันตีคุณสมบัติสมัคร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (17 ม.ค.) อ้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานสโมรสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ให้สัมภาษณ์ระหว่างชมการแข่งขันฟุตบอลศึกเอฟเอคัพ ที่สนามเชสเตอร์ ออฟ แมนเชสเตอร์ ระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (17 ม.ค.) กรณี นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กับ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า นายสมัครสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพราะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน
 

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อถึงกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยว่า

จะเดินทางกลับในช่วง 2-3 เดือนนี้ เพราะคิดถึงบ้าน และอยากจะกลับมากราบพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ เคารพพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วน การเดินทางกลับเมืองไทยของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ไม่เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นเรื่องที่คุณหญิงพจมานคิดถึงลูกๆ เมื่อคุณหญิงพจมานกลับมาอยู่บ้าน แค่ลูกๆจะออกจากบ้านคุณหญิงก็จะถามแล้วว่า จะออกไปไหน เพราะเป็นห่วงลูกๆ
 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า กำหนดการเดินทางกลับมาเมืองไทยของตนเอง เพราะอยากเข้ามาพัฒนากีฬาและการศึกษา โดยไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ นั่งชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยบ่นว่า ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นไม่ดี โชคดีที่คู่แข่งเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งเวลาหลังผ่านไปได้แค่ 15 นาที พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องเดินทางกลับไปลอนดอน เพื่อต่อเครื่องบินเดินทางกลับกลับฮ่องกง โดยไม่ได้ชมประตูที่ เอลาโน นักเตะชาวบราซิล ซัดประตูชัยให้ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะคู่แข่งในนาทีที่ 73 ผ่านเข้ารอบ 4 ศึกฟุตบอล เอฟเอคัพต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์