หวิดเป็นเรื่อง!! เก่ง การุณ จอดรถขวางการแถลงข่าว 2 ส.ส. ปชป.

"2 ส.ส.ปชป." แถลงข่าวโชว์รถไฮเทครณรงค์ไม่ใช้ความรุนแรง "การุณ" จอดรถเทียบผรุสวาท "มึงจอดได้ กูก็จอดได้" อ้างกำลังหาของ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 มีนาคม ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. และนายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์

ร่วมกันแถลงถึงการเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายวัชระ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานว่า มีการจ้างประชาชนในแถบหนองแขม ภาษีเจริญ มาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดง โดยให้ค่าจ้างกลางคืน 600 บาทและกลางวันให้ 600 บาท  นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่ามีแนวโน้มจะมีการใช้ระเบิดเพลิง ซึ่งตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะคน กทม.รักสงบ ดังนั้นตนจึงได้นำรถไฮเทคที่จะเปิดภาพแสดงถึงความรักความสามัคคีของคนในชาติ พร้อมทั้งจะเปิดเพลงรักกันไว้เถิด เพื่อนำรถดังกล่าวเข้าไปรณรงค์ไม่ให้ใช้ความรุนแรง นอกจากนี้หากประชาชนคนใดสามารถถ่ายภาพผู้ที่กระทำผิดและกำลังก่อเหตุได้ตนจะบริจาคเงินเดือนตนให้รางวัลภาพละ 10,000 บาททันทีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเป็นภาพที่ผู้กระทำผิดก่อการ  


นายวัชระ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีข่าวกรองว่าจะระเบิดอาคารใหญ่ 2 แห่งและมีระเบิดดาวกระจายในกทม.อีก 30-40 จุด

ซึ่งข่าวที่ตนได้มานั้นตรงกับที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ พูดในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์และตามที่หน่วยข่าวกรองบอกไว้ ดังนั้นประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมก็ขอให้คิดให้ดี


ด้านนายอรรถพร กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมว่าอย่าตกเป็นเหยื่อกับบางกลุ่ม

ที่ต้องการใช้ความรุนแรงเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง คนที่ได้ประโยชน์ก็คือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ดังนั้นขอให้ประชาชนที่มาชุมนุมใช้ความระมัดระวัง อย่าตกเป็นเหยื่อ และขณะนี้ก็มีสัญญาณบางอย่างที่ลูกและเมียของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้ออกนอกประเทศไปแล้ว 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลง ทั้ง 2 คนได้เดินไปขึ้นรถไฮเทคและเคลื่อนมาจอดที่บริเวณฝั่งตรงข้ามทางเข้าอาคารรัฐสภา 1

เพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพ แต่ปรากฏว่า ระหว่างนั้นได้มีรถตู้ทะเบียน ฉฐ 4 กทม.ที่มีนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยเป็นข่าวกระโดดถีบนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว ได้เข้ามาจอดเพื่อเข้าประชุมสภาฯ โดยนายการุณได้เดินออกมาจากรถและไปตะโกนใส่ 2 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า "มึงจอดได้ กูก็จอดได้"


จากนั้นได้เดินกลับไปนั่งบนรถ และทำทีว่าหาของในรถ ทำให้เกิดการจราจรติดขัดออกไปนอกรั้วรัฐสภา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวใช้เวลา 10 นาที ระหว่างนั้นนายอดุลย์ วันไชยธนวงศ์ ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยมีประวัติถูก พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีต ส.ว.กทม. ชกกลางห้องประชุมสภาฯ สมัยนายอดุลย์ เป็นส.ว.ได้เดินเข้าไปยื่นเอกสาร 1 แผ่นให้กับนายวัชระพร้อมกับบอกว่า "เอกสารดังกล่าวเป็นสิ่งที่นายกฯเคยพูด ตอนนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ มีอำนาจแล้วก็น่าจะยุบสภาตามที่เคยเรียกร้องเอาไว้"


ทั้งนี้ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายนายวัชระได้เคลื่อนรถออกจากบริเวณดังกล่าว
นายการุณจึงยอมลงจากรถพร้อมกับตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้ไม่พอใจนายวัชระและไม่รู้ว่านายวัชระทำอะไร แต่ที่ตนไม่ได้ลงจากรถเพราะกำลังหาของอยู่และที่เคลื่อนรถไปหาของที่อื่นไม่ได้ เพราะผู้สื่อข่าวมายืนขวางหน้ารถ  นอกจากนี้หลังจากที่นายการุณเอารถไปจอดแล้วและได้เข้ามายังตัวอาคารรัฐสภา ก็ได้พบกับนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ และได้กล่าวว่า "ผมหาของอยู่ไม่ได้รู้เรื่อง"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์