หวั่นแดงกระทบคนกรุง สั่งคุมสัญญาณไฟตัดขบวน


       โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับ เป็นห่วงการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง สร้างผลกระทบการจราจรอย่างหนัก สั่งคุมสัญญาณไฟ และคอยตัดขบวน เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนในภาพรวม......



เมื่อวันที่ 20 มี.ค.พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับ หนักใจการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะในช่วงเที่ยง ที่จะผ่านสถานประกอบธุรกิจจำนวนมาก และเกรงประชาชนทั่วไปจะไม่ได้รับความสะดวก จึงกำชับให้ตำรวจจราจรทุกท้องที่ป้องกันการกระทบกระทั่งระหว่างกลุ่มผู้ ชุมนุมกับประชาชน และป้องกันไม่ให้มีกลุ่มย่อยแยกออกไปนอกเส้นทางหลัก โดยกองบังคับการตำรวจจราจรจะเป็นผู้ควบคุมไฟสัญญาณทุกแยกจราจร ส่วนตำรวจจราจรท้องที่จะคอยตัดขบวนกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อไม่ให้สร้างปัญหาจราจรมากเกินไป พร้อมสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนเข้าไปประชาสัมพันธ์กับผู้นำชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะชุมชนที่เคยเกิดเหตุปะทะกันเมื่อเมษายนปีที่แล้ว


อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทางในส่วนของฝั่งธนบุรี ตั้งแต่บริเวณถนนพระราม 4 ข้ามสะพานกรุงเทพฯ เข้าสู่มไหสวรรค์ มุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ จากนั้นข้ามสะพานสาทร ไปสีลม ศาลาแดง กลับมาพระราม 4 ไปเยาวราช วรจักร หลานหลวง และกลับเวทีหลักที่สะพานผ่านฟ้า รวมระยะทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวน กว่า 58 กิโลเมตร


พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ยังสรุปการตรวจสอบอาวุธและบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม โดยเมื่อคืนจุดตรวจประชาเกษมสามารถจับกุมสิบตำรวจโทดำรงศักดิ์ เกษมพร ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น พกพาอาวุธปืนขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนอีก 12 นัด เข้ามาบริเวณสถานที่ชุมนุม จึงดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเข้าไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต และส่งเรื่องให้ต้นสังกัดดำเนินการทางวินัย เนื่องจากนายตำรวจดังกล่าว ไม่ได้เป็นกำลังเสริมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลประสานขอกำลัง และอีกเหตุ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าสนามหลวง สามารถจับกุมนายอานนท์ จันทร์วรรณ พกพาสิ่งเทียมอาวุธปืน หรือบีบีกัน 4 กระบอก บริเวณประตู 7 ศาลอาญา จึงควบคุมตัวส่ง สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดี.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์