หวั่นบ้านเมืองรุนแรง ส.ว. จี้รัฐจัดการ


ส.ว.ห่วงสถานการณ์บ้านเมืองส่อเค้ารุนแรง 'สมชาย' จี้รัฐตรวจสอบการข่มขู่บุคคลสำคัญ แนะออกข้อหากบฏ


       เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้(8 ก.พ.) ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา โดยมีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ได้หารือต่อที่ประชุมถึงกรณีที่มีการข่มขู่บุคคลสำคัญ ว่า ตนได้รับทราบว่าสัปดาห์ที่ผ่านมามีการข่มขู่ผู้พิพากษา โดยข่มขู่ไปยังครอบครัว นอกจากนี้ยังมีการข่มขู่ไปยัง คตส. ท่านหนึ่ง โดยส่งชายฉกรรจ์ 5 คนไปสอบถามหน้าบ้าน และปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่เขตไปสอบถามถึงอาคารบ้านพัก เวลากลับบ้าน ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่และหน่วยข่าวกรองเร่งดำเนินการตรวจสอบ รวมทั้งต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับบุคคลสำคัญเข้มงวดขึ้นด้วย
                 
นายสมชาย กล่าวต่อถึงรายการวิทยุชุมชน เพราะเกรงว่าจะมีส่อเค้ามีการปลุกระดม ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพลีชีพ หรือเรื่องการดำเนินการผลิตระเบิดน้ำมัน 1 ล้านขวด ตนจึงขอให้รัฐควบคุมเรื่องดังกล่าวให้เข้มงวด รวมทั้งทราบมาว่าขณะนี้มีการจัดตั้งกองกำลังด้วย หากเจ้าหน้าที่ของรัฐพิจารณาดูแล้วว่าเข้าข่ายข้อหากบฏ ก็ควรเร่งดำเนินการตั้งข้อกล่าวหา นอกจากนี้อยากรัฐบาลเร่งดำเนินการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวกัมพูชาด้วย เพราะเกรงว่าอาจจะเข้ามาก่อวินาศกรรม ประกอบการเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา นอกจากนี้ อยากให้ ป.ป.ง. เข้าไปตรวจสอบลูกชายแกนนำคนหนึ่ง เนื่องจากเข้าไปซื้อที่ประมาณ 10 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ไม่มีรายได้  รวมถึงการซื้อร้านอาหารไทยในอังกฤษ การซื้อที่ดินบริเวณ อ.ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ อ.หลังสวน จ.ชุมพร  เพื่อสร้างเป็นรีสอร์ทด้วย
             
ด้านนายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันรัฐบาลไม่ควรประมาทเพราะไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการเตรียมการของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอยู่แล้ว ดังนั้นจะข้อเสนอให้ถอนประกันตัวบุคคลที่มีคดีติดตัวแล้วประกาศว่าจะระดมพลเป็นล้าน ให้ถืออาวุธ ขวดน้ำมันเพื่อก่อความรุนแรงขึ้นในบ้านเมือง รวมทั้งแจกรูป คตส. ป.ป.ช. เพื่อชี้ว่าเป้าหมายเป็นใคร และข้อเสนอรัฐบาลใช้ปัจจัยของรัฐที่มีอยู่คือใช้สื่อเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน รวมทั้งเปิดสายด่วนเพื่อให้ประชาชนได้แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายว่ามีการซ่องสุมและการเคลื่อนของกองกำลังอย่างไร เพื่อให้ได้รับทราบเบาะแส.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์