หวั่นบึมป่วนกรุง ส่งท้ายปี สุเทพสั่งตร.เข้ม

สุเทพ ผวาแก๊งป่วนวางระเบิดส่งท้ายปีเก่าย้อนรอยปี 49 สั่ง ตร.ดูแลเข้ม  ไม่พอขอทหารเสริม เชื่อ เสื้อแดงชุมนุมก่อกวน ก่อน  21 ม.ค. หวังนำประเด็นไปใช้โจมตีรัฐบาลในสภา ต่อ...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.

ซึ่งมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ได้รายงานผลการประเมินสถานการณ์ของศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อเสนอให้ ครม.ให้ความเห็นชอบการยกเลิกการประกาศ พื้นที่อันกระทบต่อสถานการณ์ความมั่นคงในเขตกรุงเทพฯ

โดยใช้เวลาหารือนานกว่า 10 นาที โดย นายสุเทพ ระบุว่า จากการประเมินของ ศอ.รส. ได้ประเมิน แบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ

ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-14 ธ.ค. ไม่น่าจะมีการชุมนุมอะไร เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวติดงานพระราชพิธีต่างๆ และงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 15-31 ธ.ค. ทางแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วน มีความคิดที่จะชุมนุม แต่คาดว่าไม่สามารถที่จะระดมคนได้เป็นจำนวนมากนัก แต่อาจจะมีการไปจัดกิจกรรมตามต่างจังหวัดบ้างเพื่อระดมทุนหรือปลุกระดม เพื่อสร้างกระแสไปเรื่อย ๆ 

“แต่ช่วงหลังปีใหม่ เชื่อว่าน่าจะมีการชุมนุมก่อน วันที่ 21 ม.ค. ที่จะมีการเปิดสภาฯ น่าจะมีการชุมนุมใหญ่เกิดขึ้น เพราะจริง ๆ กลุ่มเสื้อแดงจะมีการชุมนุม เพื่อจะล้มรัฐบาล ก็จะมีการโจมตี จะชุมนุมก่อกวน เพื่อจะได้นำประเด็นไปถล่มต่อในสภาฯ แต่ในระหว่างนี้ ศอ.รส. วิเคราะห์ว่าอาจจะมีการปลุกระดมก่อนเหตุก่อกวน วางระเบิดคล้ายกับเหตุการณ์เมื่อปลายปี 2549 ซึ่งไม่อยากให้เป็นข่าวออกไป เดี๋ยวประชาชนจะแตกตื่น ก็ต้องดูแลกันให้ดี โดยจะให้ตำรวจดูแลเป็นหลัก หากไม่พอก็ให้ขอทหารเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน” นายุสเทพ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์