หวั่นจับแพะคดีขโมยอาวุธคลังแสง

กมธ.ทหาร สภาฯ หวั่นจับแพะคดีขโมยอาวุธคลังแสงลพบุรี ซัดรัฐกุข่าวชายชุดดำเช่าคอนโดเล็งสังหารนายกฯ แฉเป็นกลุ่ม รปภ. “มาร์ค” ใช้สุมหัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่รัฐสภา พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ประธานคณะกรรมการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุม ว่า ที่ประชุมได้เรียกตัวแทนจากกองทัพบกมาชี้แจง เกี่ยวกับการตั้งกองพลทหารราบที่ 7 จ.เชียงใหม่ ที่เกรงว่าจะเกิดปัญหาในเรื่องการจัดกำลังพล และอาวุธยุโธปกรต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องงบประมาณ หากบรรจุอัตรากำลังพลเต็มกำลังจะใช้งบประมาณถึงแสนล้านบาท ซึ่งกองทัพมีแผนจะทำให้เสร็จภายใน 10 ปี เกรงว่าจะไม่ทันกับสถานการณ์ที่อ้างว่าประเทศเพื่อนบ้านได้สะสมอาวุธยุทโธปกรณ์ไว้มาก ทั้งนี้ กรรมาธิการฯ ได้ติติงว่า เหตุใดจึงไม่ใช้วิธีสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน มากกว่าที่จะนำกำลังพลมาเสริม
                
พ.ต.ท.สมชาย กล่าวต่อว่า ที่ประชุมยังได้เชิญหน่วยงานมาชี้แจงกรณีอาวุธสงครามอาร์พีจีหาย ที่ จ.ลพบุรี แต่เป็นที่น่าเสียใจว่าไม่มีใครมาชี้แจง ซึ่งเหมือนกับหลายกรณีที่มีความเชื่อมโยงกับหน่วยงานในกองทัพจะไม่มีใครมาชี้แจง ทำให้เราไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย วันนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรหายไปบ้าง จึงขอตำนิกองทัพในความหละหลวมในการดูแลคลังแสง อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการฯ ก็จะทำหนังสือเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาชี้แจงใหม่ต่อไป

ด้าน ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ผู้ใหญ่ในคณะกรรมาธิการฯ มองว่า การที่มีการจับ 4 ผู้ต้องหา ที่ขโมยอาวุธในคลังแสงลพบุรี โดยเป็นเพียงลูกจ้างหนึ่งคน คนนอกสามคน ถือว่ากลุ่มคนพวกนี้ไม่น่าจะกระทำการดังกล่าวได้ จึงเป็นห่วงว่าจะมีการจับแพะ ส่วนที่มีข่าวว่ามีกลุ่มคนจ้องทำร้ายนายกรัฐมนตรีนั้น กมธ.ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจง โดยผู้ชี้แจงซึ่งเป็นฝ่ายความมั่นคงระบุว่า เรื่องนี้เป็นเพียงข่าว แต่ไม่มีการยืนยัน แต่ก็ได้เตรียมแผนการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ที่บอกว่ามีชายชุดดำไปเช่าคอนโดมีเนียมระแวกบ้านนายกฯ นั้น พบว่า เป็นเพียงกลุ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของนายกฯ ที่ไปเช่าคอนโดฯ อยู่ เกรงว่าการให้ข่าวดังกล่าว เป็นเรื่องที่อ่อนไหว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์