หลินปิงลุกลี้ลุกลนเข้าโรงเรียนใหม่วันแรก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 มี.ค. นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ

พร้อมด้วย นายธนภัทร พงษ์อมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย และคณะได้นำหลินปิง และหลินฮุ่ย มายังบ้านใหม่โรงเรียนใหม่ โดยทั้งสองแม่ลูกได้ย้ายมาอยู่ที่คอกกักแห่งใหม่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้อุ้มหลินปิงมายังโรงเรียนหรือส่วนจัดแสดงใหม่ โดยหลินปิงมีอาการตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เข้ามาสัมผัสกับโรงเรียนแห่งใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและได้พยายามอุ้มหลินปิงใส่รถเข็นที่ดัดแปลงทำเป็นรถโรงเรียน แต่หลินปิงไม่ยอมนั่งและดิ้นตลอดเวลา พร้อมทั้งเดินดมกลิ่นสำรวจบริเวณน้ำตก และจะกลับไปหาแม่ที่คอกกักแห่งใหม่ โดยหลินปิงมีอาการตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก

ประกอบกับมีสื่อมวลชนและประชาชนมาเฝ้าชมจำนวนมาก ทำให้หลินปิงยิ่งตื่นตกใจ ส่วนหลินฮุ่ย

ซึ่งอยู่ในคอกกักใหม่ ก็กระวนกระวายเมื่อหลินปิงได้ถูกแยกนำตัวมายังส่วนจัดแสดงใหม่ ทำให้หลินฮุ่ยหงุดหงิดเดินไปมาการมาโรงเรียนชั้นประถมของหลินปิง วันแรกจึงดูทุลักทุเล  หลินปิงตื่นกลัวและหวาดระแวงตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
    
นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่แจ้งว่าคงต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ ทั้งหลินปิงและหลินฮุ่ย ก็จะคุ้นเคยไปเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์