หลากสียื่นหนังสือถามนโยบายสลายชุมนุม

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

น.พ.ตุลย์นำ เสื้อหลากสี ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เพื่อสอบถามนโยบายการสลายการชุมนุม หลังมีการโยกย้าย นายตำรวจ จาก บช.น. ว่า จะใช้ความรุนแรง หรือไม่ พร้อมขอความเป็นธรรมให้ พล.ต.ต.วิชัย ด้วย

น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน พร้อมตัวแทนกลุ่มเสื้อหลากสีประมาณ 20 คน
เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อจะสอบถามนโยบายการสลายการชุมนุมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่ได้มีการแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง มาเป็นผู้ดูแลการชุมนุม แทน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกย้ายไปช่วยราชการ จนทำให้มีกระแสข่าวว่าจะมีการสลายการชุมนุมด้วยความรุนแรงคล้ายเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 โดยมี พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย เลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือ โดย น.พ.ตุลย์ กล่าวว่า จากที่กลุ่มเสื้อหลากสี ได้นัดชุมนุมเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการปรองดองแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2555 และสภาได้มีการเลื่อนการพิจารณาวาระดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด จึงอยากร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนั้น ได้ปฏิบัติกับผู้ชุมนุมด้วยความเสมอภาค ไม่ใช้ความรุนแรง หรือปฏิบัติ 2 มาตรฐาน เพราะการชุมนุมของกลุ่มเสื้อหลากสีเป็นการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ

นอกจากนี้ ยังให้กำลังใจ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ได้พยายามประสานงานกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมตลอดเวลา แต่กลับถูกโยกย้ายให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเวลา 30 วัน ด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์