หลากสีชุมนุมสงบ จี้บิ๊กป๊อก รีบสลายม็อบแดง

กลุ่มคนเสื้อหลากสีชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่แกนนำเรียกร้องให้ผู้บัญชาการทหารบก ดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ต้องไม่ใช้วิธีรุนแรง พร้อมหนุนทำงานต่อ......

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มคนเสื้อหลากสี

นำโดย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ พล.อ.ปฐมพงศ์ เกษรศุกร์ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ รวมตัวชุมนุมกันอย่างคับคั่งโดยยังคงยืนยันจตนารมย์เดิมคือต้องการให้เสื้อ แดงคืนพื้นที่ให้คน กทม.และให้รัฐบาลเร่งดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดงโดยเร็ว นพ.ตุลย์ เปิดเผยถึงกิจกรรมในวันนี้ว่าเมื่อช่วงเช้าตนและกลุ่มคนเสื้อหลากสีจำนวนมาก แต่งกายด้วยชุดขาวไปที่วัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว เพื่อสวดมนต์และทำบุญเพื่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและประเทศไทย เพื่อให้ความเร้าร้อนในประเทศลดน้อยลง

ส่วนเรื่องการชุมนุมเราจะ ทำกันอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นการแสดงพลังอย่างตั้งใจจริงในการนำประเทศเข้า สู่สภาวะปกติ

อย่างไรก็ตามการที่เราไม่ชุมนุมข้ามวันข้ามคืนเพราะไม่ต้องการให้เกิดความ เสี่ยงในการเผชิญหน้ากัน ส่วนเรื่องแฝงตัวของกลุ่มเสื้อแดงที่เข้ามาปะปนกับกลุ่มเสื้อหลากสีมีโอกาส เป็นไปได้  แต่ตนก็จะพยายามพูดให้ผู้คนเหล่านั้นกลับใจมาเป็นพวกเรา แกนนำเสื้อหลากสียังกล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนนำสติกเกอร์ที่เขียนว่า"อนุพงษ์  ออกไป"และให้ยุบสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียนั้นขอปฏิเสธว่าสติกเกอร์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผุ้ชุมนุมของเรา เพราะพวกเราต้องการให้ พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา  ผบ.ทบ. และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำงานต่อไป  เพราะตนเชื่อว่าถ้าพล.อ.อนุพงษ์และสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ทำงาน รัฐบาลก็คงจะจัดการเองไม่ใช่หน้าที่ของเรา

สำหรับแผนการชุมนุม ใหญ่จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 29  เม.ย. นี้  ที่ ลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่  วันนั้นจะมีการตั้งเวทีถาวรและเชื่อว่าจะมีผุ้มาชุมนุมเป็นจำนวนมากกว่าทุก ครั้ง ซึ่งในวันนั้นจะมีการร้องเพลงชาติของผู้ชุมนุมเสื้อหลากสีทั่วทั้งประเทศ พร้อมกันอีกด้วย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์