หลังปีใหม่คุย ปรับครม. สุเทพลากยาว

รองนายกฯสุเทพ เลขาปชป. ออกตัว "เสธ.หนั่น" ยังไม่ได้แจ้งวางมือ ดัน "ลูกยอด" เสียบแทน ลากยาวปรับครม. ขอถกพรรคร่วมฯหลังปีใหม่อ้างติดคิวงานใหญ่เฉลิมพระเกียรติในหลวง 

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวกรณี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ประกาศวางมือทางการเมืองเพื่อเปิดทางให้นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา บุตรชายเข้ามาเป็นรัฐมนตรีแทน ว่า พล.ต.สนั่นไม่เคยพูดกับตน ตนจึงไม่ทราบ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ก็อยู่ด้วยกันทั้งวัน ตั้งแต่พิธีถวายสัตย์ ปฏิญาณ ทำบุญเลี้ยงพระจนถึงงานที่ถนนราชดำเนิน พล.ต.สนั่นก็นั่งติดกับตนก็ดูสดชื่นร่าเริงไม่มีบ่นอะไรให้ฟัง

เมื่อถามว่า หากพล.ต.สนั่นวางมือจริงจะกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

"ไม่หรอกครับ พล.ต.สนั่นเป็นนักการเมืองตลอดชีวิต ไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ช่วยเหลือได้ แต่ขณะนี้ผมยังไม่เห็นพล.ต.สนั่นบ่นอะไร" ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาหารือถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยัง เพราะขณะนี้ทุกฝ่ายร่วมกันจัดงานถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก่อน  ต้องพักเรื่องการเมืองเอาไว้ก่อน เมื่อถามว่า หลังช่วงปีใหม่มีแนวโน้มที่จะปรับครม.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริง ๆ ว่าจะมีการปรับครม.หรือไม่อย่างไร ถ้าถามตนก็คิดว่าไม่มี เมื่อถามย้ำว่า ช่วงที่เหมาะสมจะคุยกับแกนนำพรรคร่วมควรจะเป็นช่วงใด นายสุเทพ กล่าวว่า คงเป็นช่วงหลังปีใหม่ คงจะได้คุยกัน เพราะตอนนี้ทุกคนต่างทุ่มเททำงานกันก่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์