หลวงปู่เบรคชาวนาร่วมกปปส. เผย4โมงเย็นศรส.ขอเจรจา

หลวงปู่เบรคชาวนาร่วมกปปส. เผย4โมงเย็นศรส.ขอเจรจา

16 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะ ว่า
 
ขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่มีการเคลื่อนไหวจากกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่กิจกรรมบนเวทีได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน โดยเมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

หลังจากนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้ เวลา 16.00 น.ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) จะมาหารือด้วย

คาดว่า พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หารือการขอคืนพื้นที่ใช้ศูนย์ราชการ ส่วนวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) จะมี นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า รวมทั้งตัวแทนจากผู้ตรวจการรัฐสภา มาร่วมหารือด้วย เนื่องจากสถานที่ทำงานของทั้งสองหน่วยงานอยู่ในศูนย์ราชการ

อย่างไรก็ตาม หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังไม่ได้มีการตั้งธงผลเจรจาว่าจะไปในแนวทางใด เพราะต้องรอฟังรายละเอียดและข้อเสนอของหน่วยงานที่เข้ามาเจรจาก่อน และสุดท้าย หาก ศรส.จะใช้กำลังกับอาตมาก็จะยอมให้จับแต่โดยดี

หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ของเวทีแจ้งวัฒนะยังคงมีความวุ่นวาย
 
เพราะเมื่อคืนนี้ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาป่วนสร้างความวุ่นวายที่ด่านรักษาความปลอดภัย ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจได้มาติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้ว
ส่วนกรณีที่ชาวนา14 จังหวัด จะเดินทางมาสมทบที่เวทีแจ้งวัฒนะ ในวันพรุ่งนี้นั้น (17 ก.พ.) หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า กลุ่มชาวนาควรอยู่ที่มั่นกระทรวงพาณิชย์ตามเดิม เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้การวัตถุประสงค์การต่อสู้ของชาวนาถูกบิดเบือน ว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือ กปปส.

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณพื้นที่ชุมนุม ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด มีการตรวจบัตรประชาชนและสื่อมวลชน และผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีปะปนเข้ามาสร้างสถานการณ์

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีประชนรวมตัวกันเดินทางมาให้กำลังใจตำรวจในการขอคืนพื้นที่

แต่จากการตรวจสอบนั้นพบว่า ยังไม่มีการรวมตัวของประชาชนแต่อย่างใด ขณะเดียวกันก็ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยรถพยาบาล และรถควบคุมผู้ต้องหา มาปิดถนนบริเวณขาเข้าถนนแจ้งวัฒนะแต่อย่างใดเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์