หลวงปู่ฯเป็นห่วงอารมณ์บิ๊กตู่ แนะตรวจการทำงานคนใกล้ตัว

หลวงปู่ฯเป็นห่วงอารมณ์บิ๊กตู่ แนะตรวจการทำงานคนใกล้ตัว

 27 มิ.ย. 58 พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัว

"หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" แสดงความคิดเห็นถึง อารมณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขณะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า 1 ปี ของรัฐบาล คสช. ดูท่าท่านผู้นำจะยังไม่คุ้นกับการซักถามแบบชอนไชเพื่อให้ได้ข้อมูลข่าวสารของผู้ทำอาชีพนักข่าว ไม่ว่าคำถามนั้นจะถูกใจหรือไม่ถูกใจ หากผู้ตอบเห็นว่าไม่สร้างสรรค์ ผู้ถูกถามก็มีสิทธิที่จะไม่ตอบ และถ้าคิดจะตอบ ก็ต้องเป็นการตอบที่ให้ปัญญา ให้ความรู้ แต่ไม่ใช่คำตอบที่ให้ความสะใจ แม้ท่านผู้นำจะพร่ำพูดอยู่ตลอดเวลาว่าจะไม่ใช้อำนาจในทางที่ไม่สร้างสรรค์ แต่อารมณ์ของท่านผู้นำที่แสดงออกมาในแต่ละกรณีนั่นแหละจะทำให้ความสุขของชาติกลายเป็นความกังวลของคนในชาติ
 
หลวงปู่ฯ ระบุต่อว่า แต่ถึงยังไงคนไทยทุกคนก็ยังฝากความหวังอันสูงสุดเอาไว้แก่ท่านผู้นำ ยังไงยังไง พวกเราก็พร้อมเป็นกำลังกาย กำลังใจ


 ให้ท่านผู้นำและคณะได้ทำงานเพื่อชาติและประชาสืบไปจนกว่าจะปฏิรูปสำเร็จ และหากท่านผู้นำจะกรุณาช่วยตรวจสอบดูว่าการทำงานและพฤติกรรมของคนรอบข้าง ทั้งใกล้และไกลของท่านผู้นำ มีความสามารถทำงานได้จริงไหม เขามาช่วยท่านแก้ปัญหาหรือเขามาสร้างปัญหาเพิ่มให้แก่ท่าน หากมีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลเหล่านี้ออกไปเสียบ้างแล้ว หาคนที่เขามีความรู้ความสามารถที่มีจิตใจมุ่งมั่นจะทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมืองเข้ามาทำหน้าที่ จะเป็นประโยชน์แก่ชาติประชาชนได้มากกว่าที่เป็นอยู่นี้หรือไม่ พวกเราเข้าใจว่าความเกรงใจน่ะเป็นสมบัติของผู้ดี แต่ถ้าหากเกรงใจคนไม่ดี นั่นเท่ากลับเกรงกลัวบารมีคนอัปรีย์ต่างหากเล่า

หลวงปู่ฯเป็นห่วงอารมณ์บิ๊กตู่ แนะตรวจการทำงานคนใกล้ตัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์