หลวงปู่ฯวอนอย่าเร่งคสช.แก้ปม แนะขรก.แดงรีบแก้ไขพฤติกรรม

หลวงปู่ฯวอนอย่าเร่งคสช.แก้ปม แนะขรก.แดงรีบแก้ไขพฤติกรรม

10 มิ.ย. 7 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่การปฏิบัติงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า "ใจเย็นไว้นะโยม ค.ส.ช. ยึดอำนาจการปกครองประเทศ ยังไม่ถึง 20 วันเลย คนใจร้อนทั้งหลาย ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นผู้หวังดีต่อบ้านเมืองกันทั้งนั้น พากันออกมาเรียกร้องเร่งรัดให้ ค.ส.ช.ทำโน่นทำนี่ เรียกว่าให้ได้ดังใจตนเอง ใจเย็นๆเอาไว้โยม ปัญหามันสะสมหมักหมมมาร่วมสิบปี อยู่ๆจะให้แก้ได้ภายใน 10 – 20 วัน มันก็วิเศษไปละ
อีกทั้งก็ต้องให้โอกาสผู้ที่หลงผิดคิดผิด ให้เขาได้คิดทบทวนพฤติกรรมที่ผ่านมา ว่ามันเป็นประโยชน์สุขต่อชาติประชาชนหรือไม่
 
หากยังคิดไม่ได้ ฉันก็เชื่อว่า ค.ส.ช.เขาคงไม่ปล่อยเอาไว้ให้เป็นอุปสรรคต่อการปรองดองปฏิรูปประเทศหรอก ตอนนี้เขาปล่อยให้ทุกคนได้แสดงบทบาทตามภาระหน้าที่ที่ควร กระทำ ถ้าหากละเลยไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ควร ซ้ำยังกระทำการอันไม่ควร เดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ น่าจะได้เห็นว่า พวกละเลย ไร้สำนึก เป็นจระเข้ขวางคลอง สุดจะเยียวยา ดูท่าจะได้ไปนั่งตบยุงกันเป็นแถวล่ะ
พวกข้าราชการเสื้อแดงทั้งหลาย คิดได้ก็รีบๆคิด แก้ไขพฤติกรรมได้ก็แก้ อย่าคิดว่า ค.ส.ช.เค้าไม่รู้ไม่เห็น
 
โดยเฉพาะบรรดาปลัดกระทรวง อธิบดี ข้าราชการผู้ใหญ่ทั้งหลาย ระวังจะตกม้าตายตอนใกล้เกษียณ ส่วนบรรดาประชาชนคนรักชาติทั้งหลาย อย่านิ่งเฉยดูดายทำเป็นธุระไม่ใช่ เห็นความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นในถิ่นที่อยู่ หรือรู้ว่ามีอยู่ที่ไหน รวบรวมหลักฐานมา ส่งมาให้ฉันหรือจะให้หน่วยทหารที่ตนไว้ใจ หรือจะแจ้งความร้องเรียนไปยัง ค.ส.ช.ที่เขาเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ โดยแนบเอกสารหลักฐาน หากมีรูปมีพยานแนบมาด้วย ก็ยิ่งทำให้เขาพิจารณาได้เร็วขึ้นอย่าลืมว่า ค.ส.ช.เขาเข้ามาเพื่อจะแก้ไขปัญหา มิใช่มาสร้างปัญหาเหมือนพวกนักการเมือง การที่ ค.ส.ช.เขาจะทำอะไรกับใครซักอย่างเขาต้องมีพยานหลักฐานชัดเจน ไม่ใช่สงสัยแล้วจัดการเช่นนี้จะกลายเป็นการสร้างศัตรูให้เกิดขึ้นในบ้านในเมืองไม่หยุดหย่อน
ขอให้ทุกๆคนช่วยๆกันทำบรรยากาศไทยๆ ที่น่าอยู่น่าอาศัยให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง อย่าอาแต่อาฆาตแค้นขุ่นเคือง สร้างเรื่องให้แตกแยกไม่จบไม่สิ้น
 
โดยเฉพาะพวกนั้นการเมืองตัวดี อย่าคิดว่าตนยังมีอำนาจวาสนาอยู่ อวดเป็นผู้รอบรู้ พูดเก่งตลอด หากพวกนักการเมืองไทยทำเก่งเหมือนดังพูด วันนี้ทหารคงไม่ต้องออกมายึดอำนาจ ปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองนี้ เกิดมาจากนักการเมืองทั้งนั้น อยู่เฉยๆบ้างก็ดี หากแก้ปัญหาไม่ได้ก็อย่ามาสร้างปัญหาเพิ่ม มันจะยิ่งทำให้ยุ่งมากขึ้นกว่าเดิม หยุดแสดงเสียที อยู่มาตั้งนานไม่เห็นรักชาติห่วงชาติ ทีตอนตนมีอำนาจไม่เห็นทำให้ชาติเจริญขึ้น แต่พอไม่มีอำนาจเกิดจะรักชาติขึ้นมาเชียวล่ะ เลิกหลอกตัวเองได้แล้ว"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์