หลวงปู่ฯจี้ช่วยผู้ชุมนุมเดือดร้อน แนะหาอาชีพอย่าจ่ายเงินเยียวยา

หลวงปู่ฯจี้ช่วยผู้ชุมนุมเดือดร้อน แนะหาอาชีพอย่าจ่ายเงินเยียวยา

5 ก.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส.

ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" ระบุถึงกรณีที่มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และบาดเจ็บ รวมถึงเสียชีวิต ในช่วงการชุมนุมขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ผ่านมา ว่า "ฉันได้รับเรื่องร้องเรียนสอบถามจากประชาชนนักสู้ ผู้เสียสละออกมาต่อสู้กับรัฐบาลนายกปูที่ผ่านมาจนได้รับความเดือดร้อนบาดเจ็บล้มตายพิการ จากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐในช่วงเวลาชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา ว่าไม่เห็นมีคนไถ่ถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาและญาติๆของคนเจ็บ คนตาย คนพิการบ้างเลย เหมือนคนไทยทุกคนกำลังจะลืมพวกเขา เหมือนราชการ คณะ คสช.คุณประยุทธ์จะเห็นว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบเหล่านี้ไม่มีตัวตน จึงไม่มีการเยียวยาหรือกล่าวถึงพวกเขาเลย
 
ฉันจึงบอกพวกเขาว่า จะหาวิธีช่วยเหลือให้ตามกำลังสติปัญญาที่มี ฉันจึงได้โทรไปหาท่านผู้การหนุ่ยให้ช่วยประสานขอโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

มาช่วยครอบครัวผู้บาดเจ็บล้มตายและได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่ผ่านมา ซึ่งท่านผู้การหนุ่ยก็รับปากว่าจะพยายามประสานขอโควตาให้ อีกทั้งฉันได้พยายามติดต่อขอใช้พื้นที่กองสลากเก่าที่อยู่แถบถนนราชดำเนิน ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 4-5 ไร่ จะได้มาด้วยการเช่า การเซ้ง หรือการขอใช้ชั่วคราว เพื่อให้ญาติผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม และผู้ค้าขายที่โดนไล่รื้อ ให้มีที่ทำกิน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราวในสถานการณ์เศรษฐกิจที่บีบรัดเช่นนี้
 
ซึ่งก็หวังว่ารัฐบาลคุณประยุทธ์และผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะเมตตาเห็นความสำคัญของทรัพยากรบุคคล

ช่วยบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทั้ง 2 กลุ่มนี้ได้อย่างถูกวิธี แต่ฉันไม่เห็นด้วยกับการจ่ายเงินเยียวยา เพราะมีตัวอย่างที่ให้เห็นว่า เรียกร้องไม่รู้จักพอ แต่ถ้าหาอาชีพให้เขาทำ ให้โอกาส ให้ความสะดวก ให้เขามีทางเดินด้วยลำแข้งของตนเอง น่าจะเป็นการช่วยเหลือที่ยั่งยืนมากกว่า หวังว่าคุณประยุทธ์คงเห็นด้วยกับฉัน"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์