หลวงปู่ร้องปปช.สอบพฤติกรรมปปช.นครปฐม

หลวงปู่ร้องปปช.สอบพฤติกรรมปปช.นครปฐม

หลวงปู่พุทธะอิสระ ร้อง ป.ป.ช. สอบพฤติกรรม ป.ป.ช.นครปฐม อ้างถูกการเมืองครอบ ฝาก พล.อ.ประยุทธ์ โละ ป.ป.ช.จังหวัดทั่วประเทศ

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อร้องเรียนพฤติกรรมของ ป.ป.ช.จังหวัดนครปฐม ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม รับใช้นักการเมืองท้องถิ่น

โดย หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยภายหลังการพบและหารือกับประธาน ป.ป.ช. นานกว่า 2 ชั่วโมง ว่า

เหตุที่ต้องเดินทางมายังสำนักงาน ป.ป.ช. เพราะ ป.ป.ช.จังหวัดเป็นที่พึ่งของประชาชนไม่ได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ หลวงปุ่พุทธะอิสระได้เชิญคณะกรรมการ ป.ป.ช.จังหวัดนครปฐมทั้งคณะ มารับแจ้งเบาะแสการทุจริต เรื่อง ส.ส.เรียกเก็บหัวคิวจากโครงการสร้างทางหลวงชนบท 30-35% และมีการเก็บส่วนแบ่งค่าจัดซื้อทรายป้องกันยุงของ อบต. โดยคนรถของ ส.ส. พร้อมขอให้ตรวจสอบสมภารวัดไผ่ล้อม กรณีซื้อรถหรูโดยแจ้งเท็จว่า เป็นอะไหล่รถที่หลบเลี่ยงภาษี โดยมีข้าราชการในกรมศุลกากร กรมการขนส่งทางบกเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่หลังจากนั้นเพียง 2 ช.ม. กลับพบว่า ส.ส. ที่ถูกร้องเรียนทราบเรื่องดังกล่าว จึงเห็นว่า ป.ป.ช.จังหวัด มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และอยากให้มีการรื้อ ป.ป.ช.จังหวัดทั้ง 28 จังหวัด ที่คัดสรรไปแล้ว เพื่อไม่ให้มีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

พร้อมทั้งได้ฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อย (คสช.)
 
เกี่ยวกับการคัดสรรสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่กำลังทำอยู่ในขณะนี้ ว่า ป.ป.ช.จังหวัดก็จะมีส่วนรวมในการคัดสรรด้วย แต่เมื่อ ป.ป.ช.จังหวัดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ถูกการเมืองครอบงำ คนที่จะมาเป็น สนช. ก็ไม่สมควรได้รับความไว้วางใจจากประชาชน โดยเฉพาะหลวงปู่พุทธะอิสระเอง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์