หลวงปู่พุทธะอิสระโพสต์เป็นห่วงคุณประยุทธ์จริงๆ

หลวงปู่พุทธะอิสระโพสต์เป็นห่วงคุณประยุทธ์จริงๆ

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)  วันที่ 14 สิงหาคม หรือว่าประเทศไทยจักไร้คนเก่งคนดี


เห็นรายชื่อกรรมการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)ในแต่ละด้านของคสช. แล้ว

ทำให้สังคมมีการวิตกวิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ บ้างก็ว่าเป็นคนที่ คสช.ไว้วางใจ บ้างก็ว่าเป็นพวกพ้องของสมาชิก คสช. บ้างก็ว่าป็นผู้ชำนาญการเฉพาะด้านที่เหมาะแก่หน้าที่ บ้างก็ว่าเป็นการให้ต่างตอบแทนผู้ที่สนับสนุน คสช. บ้างก็ว่าเป็นผู้อวยประโยชน์ รักษาประโยชน์ให้แก่ คสช.

ไม่ว่าจะเป็นมุมใด มันก็ดูไม่ดีสำหรับภาพลักษณ์ของ คสช.โดยรวม จะเป็นจุดอ่อน
 
จุดบอดให้คนทั้งพวกรัฐบาลเก่า ทั้งฝ่ายการเมืองและภาคประชาชน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายได้ โดยเฉพาะคณะกรรมการสรรหาด้านพลังงาน ซึ่งรายชื่อของคณะกรรมการสรรหาแต่ละคนล้วนแต่มีปฏิสัมพันธ์อันดีกับบริษัทพลังงานที่มีปัญหา ที่สังคมสงสัยว่าเอาเปรียบสังคมมาตลอดเวลา และด้วยรายชื่อของบุคคลที่สังคมสงสัยในด้านพลังงานนี้แหละ อาจจะทำให้กระแสการต่อต้านลุกโชนขึ้น


ทั้งที่ปัจจุบันนี้มิใช่ว่าจะไม่มีการต่อต้าน มี แต่มุดอยู่ใต้ดิน
 
แต่ถ้า คสช.ยังทำอะไรที่ย่ำยีหัวใจนักสู้ที่เสียสละเพื่อบ้านเมือง ยอมแม้กระทั่งให้ชีวิต ทั้งที่วันนี้ยังไม่มีการเยียวยาช่วยเหลือใดๆจาก คสช.เลย แต่กลับมาซ้ำเติมเขาด้วยการตั้งคนที่เขาสงสัยว่าเคยมีส่วนได้ส่วนเสียเรื่องพลังงานมาเป็นกรรมการเลือกสรร หรือว่าประเทศไทยจะไร้ซึ่งคนเก่งคนดีเสียแล้ว


ฉันหล่ะห่วงคุณจริงๆคุณประยุทธ์ ห่วงคณะ คสช.ที่จะทำการไม่บรรลุวัตถุประสงค์ จะมีอุปสรรคเสียก่อน
 
อย่าลืมว่าอุปสรรคทั้งหลาย มิใช่ประชาชนสร้างให้ ดูตัวอย่างรัฐบาลคุณปู ที่การบริหารบ้านเมืองเขามีอุปสรรค ไม่ใช่ประชาชนสร้างให้ แต่เป็นเพราะรัฐบาลคุณปูไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่รับรู้ถึงความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชน สุดท้ายรัฐบาลปูจึงอยู่ไม่ได้ ยังไงๆฉันยังหวังว่ารัฐบาล คสช.จะทำการปฏิรูปบ้านเมืองนี้ไห้สำเร็จสมกับที่ประชาชนคนทั้งชาติมุ่งหวังและเฝ้ารอคอย


พุทธะอิสระ


14ส.ค. 57


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์