หลวงปู่พุทธะอิสระกล่อมตร.อยู่หมัด!

หลวงปู่พุทธะอิสระกล่อมตร.อยู่หมัด!

'หลวงปู่พุทธะอิสระ'นำมวลชนกดดัน'ตำรวจ'ให้ถอนกำลังออกจากศูนย์ราชการ ก่อนม็อบ'ล็อกเก็ตวัตถุมงคล'ให้บูชา ด้าน'การ์ดกปปส.'เปิดการจราจร ถ.แจ้งวัฒนะ

16 ม.ค. 57 เมื่อเวลา 09.00 น.หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย แกนนำกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ
 
ได้นำมวลชนเข้าตรวจสอบบริเวณรอบนอกของศูนย์ราชการ อาคารเอ ฝั่งที่ตั้งของศาลต่างๆ เนื่องจากได้รับแจ้งจากมวลชนว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังอยู่ภายใน โดยหลวงปู่ฯ ได้เจรจาให้ตำรวจถอนกำลังออกนอกพื้นที่ เพราะมวลชนไม่ไว้วางใจ หากตำรวจไม่ยอมถอนกำลัง ผู้ชุมนุมจะไม่บุกเข้าไปภายในแต่จะปิดล้อมอยู่ภายนอก ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถจัดส่งกำลังบำรุง อาหาร และน้ำดื่ม เข้าไปภายในได้ จึงแนะนำให้ตำรวจถอนกำลังออกนอกพื้นที่

จากนั้น ตำรวจได้ยอมถอนกำลังทั้งหมดออกจากศูนย์ราชการทั้งอาคารเอและอาคารบี โดยหลวงปู่ฯ ได้มอบล็อกเก็ตวัตถุมงคลให้ตำรวจเก็บไว้บูชา อย่างไรก็ตาม หลวงปู่พุทธะอิสระได้นำมวลชนไปแสดงความขอบคุณทหารก่อนนำมวลชนกลับมาที่ตั้ง   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้พื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะกลุ่มผู้ชุมนุมได้เปิดเส้นทางการจราจรเพิ่มเติม
 
โดยให้รถยนต์สามารถขับขึ้นสะพานข้ามแยกหลักสี่ผ่านเข้ามาได้จนถึงหน้าบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จากนั้น ให้เบี่ยงรถไปวิ่งสวนในเส้นทางขาเข้าเมืองได้ เช่นเดียวกับรถยนต์จากห้าแยกปากเกร็ดก็สามารถแล่นผ่านพื้นที่ชุมนุมบนถนนแจ้งวัฒนะไปยังแยกหลักสี่ได้เช่นกัน โดยพื้นที่ชุมนุมได้กระชับมาปิดพื้นที่เฉพาะตั้งแต่หน้าบริษัท ทีโอที จนถึงด้านหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เท่านั้น

คณะสงฆ์นครปฐมแจ้งเตือน"พุทธะอิสระ"ชุมนุมการเมืองแล้ว นายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) นครปฐม กล่าวว่า กรณีหลวงปู่พุทธะอิสระไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส.นั้น ขณะนี้ คณะสงฆ์นครปฐมทั้งระดับเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัด ได้ประชุมหารือถึงเรื่องดังกล่าว โดยได้ดำเนินการตักเตือนด้วยวาจาต่อหลวงปู่พุทธะอิสระแล้ว ซึ่งพศจ.นครปฐม ได้ทำรายงานเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบและลงนามถึงแนวทางการทำงานคณะสงฆ์ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำสั่งมหาเถรสมาคม เรื่อง ห้ามพระภิกษุสามเณรเกี่ยวข้องกับการเมือง พ.ศ.2538

ระบุไว้ว่า ห้ามพระภิกษุสามเณรเข้าไปในที่ชุมนุมไม่ว่ากรณีใดๆ พร้อมทั้งห้ามพระภิกษุสามเณรสนับสนุนช่วยเหลือโดยตรง หรือโดยอ้อมแก่การหาเสียงเพื่อเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เทศบาล หรือการเมืองใดๆ แก่บุคคล หรือคณะบุคคลใดๆ รวมถึงห้ามชุมนุนเรียกร้องสิทธิของบุคคลหรือคณะบุคคลใดๆ อีกทั้ง ห้ามร่วมอภิปรายหรือบรรยายเกี่ยวกับการเมืองทั้งในวัดและนอกวัด หากพระภิกษุสามเณรใดละเมิด ฝ่าฝืน ให้พระสังฆาธิการปกครองดำเนินการว่ากล่าวตักเตือน ทั้งนี้ หากกระทำผิดซ้ำให้พระสังฆาธิการปกครอง ดำเนินการลงโทษตามความเหมาะสม เช่น การกล่าวเตือนซ้ำ เป็นต้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เปิดภาพ นาทีรถตู้ รอรับ พุทธะอิสระ กลางดึก
  2. เฮลั่น! ศาลอนุญาตให้ประกันตัว พุทธะอิสระ แล้ว
  3. เจ็บหนักไปศาลไม่ได้! ต้องวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ฝากขังผัด2อดีตพระพุทธะอิสระ
  4. ‘สุวิทย์’ รับกายภาพ-แก้ปวดหลัง
  5. ‘รอง ผบ.ตร.’ ชี้ ‘จับสุวิทย์’ ตามยุทธวิธี เผย ‘การ์ดอันตราย อาวุธเพียบ’
  6. อาการกำเริบ!“พุทธะอิสระ”ปวดหลังต้องนั่งรถเข็น-แยกห้องขังหวั่นเผชิญหน้าจตุพร
  7. เปิดชีวิตในคุก ‘พุทธะอิสระ’ เจอ ‘จตุพร’ เผยคำพูดในวันที่สถานะเดียวกัน!
  8. รู้จัก หลวงปู่พุทธะอิสระ ก่อนถูกจับสึกเข้าเรือนจำ
  9. เปิดคลิปแฉพุทธะอิสระ จับตร.ปิดตา-ข่มขู่-สอบกลางม็อบแจ้งวัฒนะ ที่มา ‘อั้งยี่ซ่องโจร’
  10. เปิดคลิปนาที คุมตัว อดีตพระพุทธะอิสระ ส่งคุมขังคุกพิเศษกรุงเทพ
  11. ศาลไม่ให้ประกันตัว ‘พุทธะอิสระ’ คดีอั้งยี่ซ่องโจร-ปลอมพระปรมาภิไธย
  12. กองปราบส่งคอมมานโด บุกรวบตัว!! “พุทธะอิสระ” คาวัดอ้อน้อย
  13. พุทธะอิสระเปรียบตนเป็นพญาราชสีห์แห่งเวทีแจ้งวัฒนะ
  14. พุทธะอิสระป่วยหนักลูกศิษย์หามเข้าห้องไอซียู
  15. เผยภาพ อดีตพุทธะอิสระ มาแปลกห่มเหลืองครึ่งท่อน ทำกิจกรรมที่ร้อยเอ็ด
  16. เสก โลโซ ไม่หยุด ซัดบิ๊กตู่ แรง! หลังออกมาขอโทษเรื่อง อดีตพระพุทธะอิสระ
  17. หมอเหรียญทอง ร่ายโพสต์ถึงนายกฯ ปมจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระ

  18. >> ดูทั้งหมด :พุทธะอิสระ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์