หรั่งพลิกลิ้น ไม่แฉแดง อ้างขอคิดก่อน

"หรั่ง"กลับลำไม่แฉขบวนการแดง ให้การกับดีเอสไอ หลังได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าจากพรรคเพื่อไทยแต่ไม่ยอมบอกถึงข้อเสนอดังกล่าว ระบุขอเวลาไตร่ตรองไปก่อน โดยไม่ได้นัดวันให้การที่ชัดเจนอีก....


เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า หลังจากนายสุรชัย หรือหรั่ง เทวรัตน์

ได้ยื่นเงื่อนไขต่อดีเอสไอขอให้ดูแลนางเกลี้ยง แสนแกล้ว มารดา นางเดือน กาไธสงฆ์ ภรรยา และลูกที่เพิ่งคลอดไม่ถึงเดือน เพื่อแลกกับการเปิดปากยอมรับสารภาพให้ข้อมูลถึงการก่อวินาศกรรมในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในช่วงของการชุมนุม โดยนายหรั่งขอเวลาไตร่ตรองในเรือนจำ 1-2 วัน พร้อมนัดให้ดีเอสไอเข้าสอบปากคำในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในวันที่ 19 ก.ค. ซึ่งดีเอสไอก็ตอบตกลงเตรียมจะนำครอบครัวของนายหรั่งเข้าโครงการคุ้มครองพยาน ย้ายมาอยู่ในเซฟเฮาส์ ในกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าในช่วงสายของวันเดียวกันนี้ พนักงานสอบสวนคดีก่อการร้ายของดีเอสไอ ได้เดินทางเข้าสอบปากคำนายหรั่งตามนัด

แต่นายหรั่งได้แจ้งกับชุดพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้ายว่า ก่อนหน้าชุดสอบสวนดีเอสไอมาถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทีมงานพรรคเพื่อไทยและทีมทนายความได้ติดต่อเข้าพบพร้อมยื่นข้อเสนอให้นาย หรั่ง ทำให้นายหรั่งกลับลำไม่ให้การกับดีเอสไอ หลังได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าจากพรรคเพื่อไทยแต่นายหรั่งไม่ยอมบอกถึงข้อเสนอ ดังกล่าวกับชุดดีเอสไอว่าดีกว่าอย่างไร นายหรั่งเพียงแจ้งกับดีเอสไอว่า ขอเวลาไตร่ตรองไปก่อน โดยไม่ได้นัดวันให้การที่ชัดเจนอีก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์