หยุดราชการ 17-18 เฉพาะกทม.ชาวบ้านแห่ตุนอาหาร

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า

วันเดียวกันนี้ ครม. มีมติให้วันที่ 17-18 พ.ค. เป็นวันหยุดราชการในพื้นที่กทม. เพื่อความจำเป็นในการดูแลความสงบเรียบร้อยในกทม.ให้เป็นไปด้วยดี ขณะนี้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง มีความสำเร็จในการควบคุมพื้นที่ การตั้งด่านตรวจ และเพิ่มการกระชับกำลังในพื้นที่ราชประสงค์ แต่การปฏิบัติเจ้าหน้าที่ไม่ใช่การคุกคามประชาชน จึงไม่มีเหตุผลให้เจ้าหน้าที่หยุดการปฏิบัติ รัฐบาลมีแนวทางชัดเจนในการปฏิบัติงาน และขอให้แกนนำนปช.ยุติการชุมนุม ยุติการกระทำที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงปลอดภัยโดยเร็ว และให้กลุ่มติดอาวุธยุติการกระทำ หยุดยิง มอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีข่าวว่าศอฉ. จะประกาศมาตรการเคอร์ฟิว ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก และวิตกว่าจะกระทบต่อการดำรงชีพ

จึงมีประชาชนจำนวนมาก พากันไปหาซื้ออาหารตามห้างสรรพสินค้า โดยเฉพาะอาหารแห้ง ประเภทข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง กักตุนไว้ เพื่อเตรียมการหากเกิดสถานการณ์จนไม่สามารถออกหาซื้ออาหารได้ จนกระทั่งห้างสรรพสินค้าหลายแห่งสินค้าประเภทเครื่องอุปโภคบริโภคหมดเกลี้ยง จนช่วงเย็นวันเดียวกัน เมื่อศอฉ.แถลงว่าจะยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว แต่ประชาชนก็ยังไม่คลายความวิตก คงออกซื้อหาอาหารมากักตุนไว้ เพื่อความไม่ประมาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์